TNN online 'บาร์เซโลน่า' ฉลองแชมป์แบบหนีตาย หลังแฟน 'เอสปันญ่อล' ลงมาในสนาม

TNN ONLINE

กีฬา

'บาร์เซโลน่า' ฉลองแชมป์แบบหนีตาย หลังแฟน 'เอสปันญ่อล' ลงมาในสนาม

'บาร์เซโลน่า' ฉลองแชมป์แบบหนีตาย หลังแฟน 'เอสปันญ่อล' ลงมาในสนาม

บาร์เซโลน่า จ่าฝูง ลาลีกา การันตีแชมป์สมัยที่ 27 เป็นที่เรียบร้อย และเป็นสมัยแรกตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 ทำให้พวกเขาฉลองแชมป์หลังจบเกม แต่ทางด้านแฟนบอล เอสปันญ่อล ไม่พอใจวิ่งลงมาในสนาม จนทำให้ บาร์เซโลน่า วิ่งหนีกระเจิง

หลังสิ้นเสียงนกหวีดในศึก คาตาลัน ดาร์บี้ ทางด้านทีมเยือน บาร์เซโลน่า บุกมาชนะ เอสปันญ่อล อริร่วมเมือง ไปด้วยสกอร์ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา เหล่าแข้ง บาร์เซโลน่า ฉลองแชมป์โดยการจับมือเป็นวงกลมที่กลางสนามแล้วกระโดดดีใจ


อย่างไรก็ตาม การฉลองดำเนินไปไม่นานนัก เมื่อแฟนบอล เอสปันญ่อล จากอัฒจันทร์ทิศใต้ผู้ไม่พอใจภาพที่เห็น บุกเข้ามายังพื้นสนาม โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยป้องกันไม่อยู่


ฝั่ง บาร์เซโลน่า เห็นท่าไม่ดีรีบพากันวิ่งลงอุโมงค์สนามไปอย่างรวดเร็ว โดยแฟนบอลเจ้าบ้านผู้โกรธแค้น พยายามตามลงอุโมงค์ไปด้วย แต่ถูกเจ้าหน้าที่กักไว้ทัน หลังจากนั้น แฟนบอลของ เอสปันญ่อล ยังคงยึดพื้นที่ในสนาม เพื่อประท้วงและขอให้บอร์ดบริหารของสโมสรพวกเขาลาออก เนื่องจากผลงานอันย่ำแย่


ทางด้าน ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ถูกถามถึงเหตุการณ์นี้ระหว่างสัมภาษณ์หลังเกม


"การฉลองและมีความสุขสุดๆ เมื่อได้แชมป์เป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ผมบอกลูกทีมว่า เราฉลองกันพอแล้ว"


"เราต้องระลึกไว้เสมอว่าเราไม่ได้อยู่ที่บ้านตัวเอง และต้องมีความเคารพ"


"สุดท้ายแล้ว อารมณ์ของผู้เล่นเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก ดังนั้นผมจึงบอกพวกเขาไปว่าเป็นเรื่องดีกว่าหากเรากลับเข้าห้องแต่งตัว"


คาดว่า เอสปันญ่อล เตรียมโดนลงโทษข้อหาไม่สามารถควบคุมกองเชียร์ได้ ขณะที่ บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้กลับไปฉลองบ้านตัวเองในสัปดาห์หน้า เจอกับ เรอัล โซเซียดาด ที่สนาม คัมป์ นู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง