TNN online 'โค้ชหระ' ไม่เซอร์ไพรส์ชิง 'อินโด' ชี้ทัพช้างศึกต้องรีบฟื้นฟูร่างกายเพื่อแชมป์

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชหระ' ไม่เซอร์ไพรส์ชิง 'อินโด' ชี้ทัพช้างศึกต้องรีบฟื้นฟูร่างกายเพื่อแชมป์

'โค้ชหระ' ไม่เซอร์ไพรส์ชิง 'อินโด' ชี้ทัพช้างศึกต้องรีบฟื้นฟูร่างกายเพื่อแชมป์

"อิสสระ ศรีทะโร" รับไทยต้องรีบฟื้นฟูร่างกาย ชี้อีกก้าวเดียวเพื่อเหรียญทอง

(13 พ.ค. 66) อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ต้องรีบฟื้นฟูร่างกาย พร้อมกระตุ้นนักเตะว่าตอนนี้พวกเขาเหลืออีกแค่ก้าวเดียวเท่านั้นเพื่อจะคว้าเหรียญทอง หลังทัพช้างศึก เอาชนะ เมียนมา 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ อินโดนีเซีย


โค้ชหระ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอลทั้งที่มาที่สนาม และตามให้กำลังใจจากทางบ้าน สิ่งหนึ่งคือตอนนี้ เราเหลืออีกก้าวเดียวเท่านั้นในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเกมต่อไป เราค่อยว่ากัน ตอนนี้เราต้องกลับไปเช็คอาการล้าของนักเตะ ซึ่งก่อนเตะเกมนี้เราได้พักมาแค่วันเดียวเท่านั้น เกมนี้เรามีหลายอย่างที่เราขาดหายไป มันเกิดจากความล้า ทำให้จุดแข็งในการต่อบอลของเราเกิดการติดขัด และมันยังมีอีกหลายปัจจัย ที่ทำให้เรายังเล่นได้ไม่ค่อยดี"

'โค้ชหระ' ไม่เซอร์ไพรส์ชิง 'อินโด' ชี้ทัพช้างศึกต้องรีบฟื้นฟูร่างกายเพื่อแชมป์

"ผมไม่เซอร์ไพรส์ที่ อินโดนีเซีย ผ่านเข้ารอบชิงฯ เพราะพวกเขาได้พักมามากกว่า และกลุ่มของเราได้พักเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น และนัดสุดท้ายเราเจอกับเวียดนาม และทั้งสองทีมต่างมีความหนืด และเจอกับความยวบของสนาม ทำให้ต้องใช้พลังงานเยอะในเกมก่อนหน้านี้ ทำให้วันนี้เกมมันเลยตื้อ แน่นอนว่าอินโดนีเซีย เป็นทีมที่ดี พวกเขามีความคล่องตัว และรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้เราต้องโฟกัสที่ตัวเราก่อน"

'โค้ชหระ' ไม่เซอร์ไพรส์ชิง 'อินโด' ชี้ทัพช้างศึกต้องรีบฟื้นฟูร่างกายเพื่อแชมป์

"เรื่องการเป็นโค้ชไทยแล้วคว้าเหรียญทองผมเคยตอบคำถามนี้ไปแล้ว ว่าทุกอย่างมันมีจังหวะของมัน มีการเปลี่ยน บางวันเราทำได้ดี และได้ผลงาน ซึ่งสำหรับผมมองว่าทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว ไม่ว่าจะโค้ชคนไหน และผมก็รู้สึกโชคดี ที่ได้เจอโค้ชเก่งๆ ทั้งของเวียดนาม เมียนมา รวมถึง อินโดนีเซีย เรื่องการเปลี่ยนตัวหรือเลือกใช้นักเตะ เราเองก็อยากที่จะใช้ทุกคน แต่โควต้า การส่งลงสนามและเปลี่ยนตัวนั้นมีจำกัด แต่ก็มองว่าตัวสำรองหลายคนที่ลงไปก็ทำหน้าที่ได้ดีในเกมนี้"


"แน่นอนว่าการได้พักมาวันเดียวนั้น สิ่งสำคัญคือการฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งการส่งคนที่ลงสนามนัดก่อนและลงนัดนี้อีก มันเป็นเรื่องที่ไม่ดี ผมเองก็พยายามวางแผนที่จะใช้งานนักเตะ ซึ่งเราจะเลือกคนที่มีร่างกายดีก่อน และบางคนอาจจะค่อยมาเติมเต็มในครึ่งหลัง แน่นอนว่าก่อนนัดชิงเรามีเวลาพัก 2 วัน เราก็ต้องพยายามฟื้นฟูร่างกาย และเช็คสภาพร่างกายของนักเตะ และเลือกคนที่พร้อมที่สุดลงสนาม"


"แน่นอนว่าทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิง ไม่ว่าจะรายการไหน ก็ถือเป็นทีมที่ดี และมีคุณภาพ ทั้งนักเตะ รวมถึงโค้ช และสตาฟฟ์ ในเกมนัดต่อไป เรายังตอบอะไรไม่ได้มากจนกว่าจะลงสนาม มันอยู่ที่จังหวะ การปรับเปลี่ยน และใครทำได้ดีกว่า ซึ่งสำหรับฟุตบอลมันสำคัญมาก และผมมีความสุขและเป็นเกียรติที่ได้เจอกับทีมเก่งๆ โค้ชเก่งเสมอ ซึ่งทุกคนต่างมีความสามารถและน่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกเกม"


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชายนัดชิงเหรียญทอง พบกับ อินโดนีเซีย ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง