TNN online บีอิน ยืนยัน บอลออกข้างก่อน 'เดอ บรอยน์' ยิงประตูเจ๊า 'มาดริด'

TNN ONLINE

กีฬา

บีอิน ยืนยัน บอลออกข้างก่อน 'เดอ บรอยน์' ยิงประตูเจ๊า 'มาดริด'

บีอิน ยืนยัน บอลออกข้างก่อน 'เดอ บรอยน์' ยิงประตูเจ๊า 'มาดริด'

beIN Sport ทีมงานถ่ายทอดสด ยืนยัน ลูกบอลออกเส้นข้างไปก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเมอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยิงตีเสมอ เรอัล มาดริด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคาร ที่ผ่านมา

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เรอัล มาดริด เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก วินิซิอุส จูเนียร์ ส่วนทีมเยือนได้จาก เควิน เดอ บรอยน์ แต่ทว่า ประตูดังกล่าวของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น


ฝั่ง มาดริด พยายามประท้วงว่า จังหวะต่อเนื่องจากประตูของ เควิน เดอ บรอยน์ โดยก่อนหน้าซึ่ง แบร์นาโด้ ซิลวา ไปเกี่ยวบอลมาจากริมเส้นนั้น ออกข้างไปก่อนแล้ว และทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด โวยหนักจนรับใบเหลือง อย่างไรก็ตาม อาร์ตูร์ ดิอาส ผู้ตัดสินชาวโปรตุเกส ยืนยันให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ประตู โดยไม่มีการทักท้วงจากห้อง VAR


ล่าสุดทาง beIN สื่อผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดสด ใช้เทคโนโลยีสามมิติพิจารณาจังหวะนี้ และภาพที่ปรากฎยืนยันว่า ลูกบอลข้ามเส้นออกข้างไปแบบเต็มใบแล้ว


ทางด้าน อาร์แซน เวนเกอร์  รับหน้าที่เป็นกูรูวิเคราะห์เกมนี้อยู่ แสดงทัศนะ ชี้ว่าจังหวะนี้ VAR ควรลงมาแทรกแซงในการตัดสินประตู


"ตามปกติในสถานการณ์แบบนี้ VAR ต้องเข้ามาแทรกแซง ว่าสมควรให้ประตูหรือไม่" เวนเกอร์ กล่าว


"ในเกมนี้ VAR ยังทำแบบนั้นไม่มากพอ หรือไม่ก็ขาดความสามารถพอที่จะทำ ผมคิดว่าเป็นอย่างหลังมากกว่า เพราะปกติ VAR ไม่สามารถเช็คบริเวณเส้นข้างได้ และเช็คได้แค่เส้นประตูเท่านั้น"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง