TNN online เปิดชื่อสโมสรมีโอกาสดึง 'เมสซี่' ร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

TNN ONLINE

กีฬา

เปิดชื่อสโมสรมีโอกาสดึง 'เมสซี่' ร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

เปิดชื่อสโมสรมีโอกาสดึง 'เมสซี่' ร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

เปิดรายชื่อสโมสรต่อไปของ ลิโอเนล เมสซี่ หากสุดท้ายนักเตะตัดสินใจย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะโดนสโมสรสั่งแบน 2 สัปดาห์

ลิโอเนล เมสซี่ กับ เปแอสเช เริ่มมีความไม่มั่นคงเกิดขึ้นแล้ว หลังจากล่าสุดเจ้าตัวโดนยอดทีมแห่งเมืองน้ำหอมสั่งลงโทษหนักด้วยการแบน 2 สัปดาห์ เนื่องจากเดินทางไป ซาอุดิอาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางสโมสร


เมสซี่ ลงเล่นเกม ลีกเอิง นัดเฝ้าบ้านแพ้ ลอริยองต์ 3-1 ครบทั้ง 90 นาทีเมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา แต่วันรุ่งขึ้นเขาพาครอบครัวบินไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสโมสรเพื่อปฏิบัติภารกิจในสัญญาที่สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำเอาไว้ในฐานะฑูตของ ซาอุดิอาระเบีย ต่อการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030


นอกจากจะไม่ได้ลงสนามแล้ว เมสซี่ จะไม่มีสิทธิ์ร่วมซ้อมกับทีมเช่นกันในอีก 2 สัปดาห์ ข้างหน้าซึ่งหมายความว่า เขาจะได้สวมยูนิฟอร์ม เปแอสเช อีกไม่กี่นัดเท่านั้นในช่วงที่เหลือของซีซั่นก่อนที่สัญญาของเขากับสโมสรจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมา เปแอสเช ก็มีความประสงค์ชัดเจนแล้วว่าต้องการเก็บสตาร์เลือดฟ้าขาวรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป 


โดยนี้เป็นรายชื่อทีมทั้งมดที่มีโอกาสคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ร่วมทัพ หากนักเตะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้


บาร์เซโลน่า

ทัพเจ้าบุญทุ่ม ถือเป็นสโมสรที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากที่สุดในช่วงหลังมานี้ ซึ่งการย้ายกลับไปอยู่กับอดีตต้นสังกัดที่ปลุกปั้นเขาให้เป็นยอดพ่อค้าแข้งระดับโลกจนถึงทุกวันนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่ เมสซี่ ต้องการมากที่สุดแล้ว ซึ่ง "เจ้าบุญทุ่ม" เองก็พร้อมอ้าแขนต้อนรับด้วยเช่นกัน


อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นปัญหาในการดึงตัว เมสซี่ กลับบ้านเก่านั่นก็คือเรื่องจากสภาพการเงินในปัจจุบัน บาร์เซโลน่า ยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะสามารถลงทะเบียนให้นักเตะลงเล่นให้กับทีมได้


ด้าน ฆาเบียร์ เตบาส บิ๊กบอส ลา ลีกา เคยระบุไว้ว่า "บาร์ซ่า จำเป็นต้องดำเนินมาตรการทางการเงินหลายอย่างถึงจะสามารถลงทะเบียน เมสซี่ ได้ พวกเขาจำเป็นต้องทำหลายอย่างเพื่อที่จะให้มันเกิดขึ้นได้ ในตอนนี้ผมยังมองไม่เห็นช่องทางว่ามันจะเกิดการเซ็นสัญญากับเขาได้ แต่มันยังเหลือเวลาอีกเยอะล่ะนะ บาร์ซ่า ยังสามารถทำหลายอย่างเพื่อให้ได้ตัว เลโอ มาอยู่กับพวกเขาได้ เรายังรอดูแผนที่สมเหตุสมผลจาก บาร์เซโลน่า อยู่ พวกเขาจำเป็นต้องทำหลายอย่างเพื่อที่จะให้มันเกิดขึ้นได้"


อัล ฮิลลัล

สโมสรเงินถุงเงินถังในศึก ซาอุดิ โปร ลีก ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยพวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกับ เมสซี่ ในแง่ที่ว่า เตรียมสร้างความฮือด้วยการเตรียมทุ่มเงินปีละ 350 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญากับกองหน้าเลือดฟ้าขาวซึ่งเป็นเม็ดเงินที่สูงกว่าที่ โรนัลโด้ หัวหอกวัย 38 ปีได้รับจาก อัล-นาสเซอร์ อีกทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ปีละ 175 ล้านปอนด์


พร้อมจะทำให้ทั้งสองดาวยิงชั้นนำของโลกได้โคจรมาดวลกันอีกครั้งในลีกแดนอาหรับ ซึ่งทั้งสองทีมต่างเป็นคู่แข่งกันโดยตรงอีกด้วย ทำให้แฟนบอลหลายๆคนอยากให้ดีลนี้เกิดขึ้น


อินเตอร์ ไมอามี่

ยอดทีมจาก เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ ที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เมสซี่ มาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายจะเคยเจรจากันมาแล้วด้วย ทั้งนี้จากการที่ เบ็คแฮม มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าของสโมสรชาว กาตาร์ ของทีม เปแอสเช ด้วยในฐานะฑูต ฟุตบอลโลก 2022 จึงทำให้เขามองว่ามีโอกาสเซ็นสัญญากับ เมสซี่ ได้ 


ขณะที่ก่อนหน้านี้ ฟิล เนวิลล์ กุนซือ อินเตอร์ ไมอามี่ เปิดเผยว่าทีมของตนให้ความสนใจที่จะดึง เมสซี่ มาแล้วเช่นกัน พร้อมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ โคจรมาเล่นร่วมกันอีกครั้ง 


นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทำไมต้องมีชื่อของ ทัพสาลิกาดง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานของพวกเขาน่าทึ้งมาก ภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ที่กำลังลุ้นตั๋วคว้าสิทธิ์ไปเล่นในฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรก็มีฐานะการเงินที่ถือได้ว่ารวยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก นับตั้งแต่กลุ่มทุนจากซาอุฯ เข้ามาเทคโอเวอร์ 


หาก เอ็ดดี้ ฮาว ต้องการพลิกโฉมของทีม ก็น่าจะต้องกล้าคิดดีลระดับโลกในการกล้าลองเจรจาดึง เมสซี่ มาร่วมทัพให้ได้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับทัพปีศาจแดง ที่ไม่เคยมีผู้สื่อข่าวระดับ Tier สูงๆ รายงานข่าวเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ทุกอย่างก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะถ้าหากพวกเขาได้เจ้าของทีมคนใหม่ โดยเป็น ชีค ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานของธนาคารใหญ่แห่งประเทศกาตาร์ ที่กำลังเดินหน้าเจรจายื่นเทคโอเวอร์ทีมอยู่ในตอนนี้


หากพวกเขาปิดดีลคว้าทีมมาได้ 100% ก็อาจจะทำให้ดีลของ เมสซี่ น่าจะมีความเป็นไปได้อย่างสูงเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง