TNN online ชื่อ "เปเล่" นักบอลระดับตำนานถูกบรรจุในพจนานุกรม อ่านความหมายที่นี่!

TNN ONLINE

กีฬา

ชื่อ "เปเล่" นักบอลระดับตำนานถูกบรรจุในพจนานุกรม อ่านความหมายที่นี่!

ชื่อ เปเล่ นักบอลระดับตำนานถูกบรรจุในพจนานุกรม อ่านความหมายที่นี่!

ชื่อ "เปเล่" นักฟุตบอลระดับตำนานของโลกชาวบราซิลผู้ล่วงลับ ได้รับการบรรจุในพจนานุกรม มีความหมายว่า คนหรือสิ่งที่พิเศษและมีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว

ชื่อ "เปเล่" นักฟุตบอลระดับตำนานของโลกชาวบราซิลผู้ล่วงลับ ได้รับการบรรจุในพจนานุกรม มีความหมายว่า คนหรือสิ่งที่พิเศษและมีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว


พจนานุกรมมิเชลิส (Michaelis) ซึ่งเป็นพจนานุกรมภาษาโปรตุเกส และได้รับความนิยมอย่างมากในบราซิล เพิ่มคำว่า 'เปเล่' ชื่อของนักฟุตบอลระดับตำนานของโลกชาวบราซิลผู้ล่วงลับ เป็นคำศัพท์ใหม่ในพจนานุกรม ที่ปรากฏบนเว็บไซต์ และเตรียมที่จะบรรจุคำศัพท์ 'เปเล่' ในฉบับพิมพ์ล่าสุดในเร็วๆนี้


โดยพจนานุกรมมิเชลิส ให้ความหมายของคำว่า เปเล่ ว่า หมายถึง คนหรือสิ่งที่พิเศษและมีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพยากจะหาสิ่งใดหรือบุคคลใดมาเทียบเทียม เหมือนกับเปเล่ หรือชื่อจริง เอ็ดสัน อารานเตส โด นาสซิเมนโต (1940-2022) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลท่ี่เก่งและยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ไม่มีใครเทียบได้


การบรรจุชื่อเปเล่ เข้าเป็นคำศัพท์ใหม่ของพจนานุกรมมิเชลิสในบราซิล เกิดขึ้นหลังจากองค์การการกุศลที่ชื่อ มูลนิธิเปเล่ ดำเนินโครงการดังกล่าวในการผลักดันชื่อเปเล่ให้เป็นคำศัพท์ใหม่ เพื่อยกย่องชื่อเสียงของคุณงามความดีของเปเล่ ปรากฏว่าได้รับเสียงตอบรับล้นหลาม มีผู้ลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 125,000 รายชื่อ ซึ่งในเวลาต่อมา มูลนิธิเปเล่บอกว่า การที่ชื่อเปเล่ได้รับการบรรจุเป็นคำศัพท์ใหม่ ที่มีความหมายว่าสุดยอดหรือเป็นหนึ่งเดียว นับว่าเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงกับเปเล่

สำหรับ เปเล่ เป็นนักฟุตบอลคนเดียวในโลกที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย และได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดที่โลกนี้เคยมีมา





ภาพจาก AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง