TNN online 'โค้ชเฮง' ชี้ ทีมชาติไทยU23 เป็นแค่เต็ง 3 ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชเฮง' ชี้ ทีมชาติไทยU23 เป็นแค่เต็ง 3 ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์

'โค้ชเฮง' ชี้ ทีมชาติไทยU23 เป็นแค่เต็ง 3 ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์

อดีตประธานเทคนิคทีมชาติไทย วิเคราะห์ว่า ทีมชาติไทย U23 เป็นเพียงแค่เต็ง 3 ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ในครั้งนี้

วันนี้ (6 เม.ย. 66) "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อดีตประธานเทคนิคทีมชาติไทย วิเคราะห์ว่า ทีมชาติไทย U23 เป็นเพียงแค่เต็ง 3 ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ในครั้งนี้ โดยยังเป็นรอง เวียดนาม และ มาเลเซีย


การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาโอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ โดยจะเริ่มทำการฟาดแข้งตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึง 16 พฤษภาคม 2566 ซึ่งการจับสลากแบ่งสาย ทีมชาติไทย อยู่สายบี ร่วมกับ เวียดนาม(แชมป์เก่า), มาเลเซีย, สิงคโปร์, ลาว ส่วนสายเอ ประกอบด้วย กัมพูชา(เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ติมอร์ เลสเต


อดีตประธานเทคนิคทีมชาติไทย ได้กล่าวแสดงทรรศนะว่า "สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนตัวผมมองว่าทีมเต็งแชมป์น่าจะเป็น มาเลเซีย เพราะมีการเตรียมทีม และเก็บตัวร่วมกันมาเป็นเวลานาน พวกเขามีทีมเวิร์คที่ดีมากๆ และมีสิทธิ์ที่จะคว้าแชมป์ได้มากที่สุด ส่วนรองลงมาน่าจะเป็น เวียดนาม ที่ทีมชุดนี้ของพวกเขาเล่นร่วมกันมานาน แม้ตอนนี้จะไม่มี ปาร์ค ฮัง ซอ คุมทีมแล้วก็ตาม ซึ่งพวกเขาน่าจะเบียดแย่งแชมป์กันกับ มาเลเซีย ส่วน ทีมชาติไทย ผมมองว่าน่าจะเป็นเต็ง 3"


ทั้งนี้ หากเป็นเช่นนั้น หมายความว่า "โค้ชเฮง" คิดว่า ทีมชาติไทย มีโอกาสที่จะตกรอบแรกค่อนข้างสูง เพราะ มาเลเซีย กับ เวียดนาม ดันอยู่ร่วมสายรอบแรกกับ ทีมชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง