TNN online 'วาราน' เปิดใจหลังประกาศอำลา 'ทีมชาติฝรั่งเศส'

TNN ONLINE

กีฬา

'วาราน' เปิดใจหลังประกาศอำลา 'ทีมชาติฝรั่งเศส'

'วาราน' เปิดใจหลังประกาศอำลา 'ทีมชาติฝรั่งเศส'

ราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เขาตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติเพราะรู้สึกว่าโปรแกรมแข่งขันในยุคสมัยนี้นั้นมากเกินไป

แนวรับจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นทีมชาติเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งที่ยังอายุไม่ถึง 30 ปี ซึ่งถือเป็นการเลิกเล่นทีมชาติที่ค่อนข้างเร็ว เมื่อเทียบกับนักเตะส่วนใหญ่ในอดีตที่ผ่านมา


ล่าสุด วาราน ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับทาง GQ magazine เกี่ยกวับเรื่องนี้ด้วยว่า "ปฏิทินในตอนนี้มันยิ่งกว่าเต็มอยู่แล้ว พวกนักเตะทำงานกันหนักเกินไป และมันจะแย่ลงไปเรื่อยๆ"


"ผมเกรงว่าเราจะได้เห็นชีวิตค้าแข้งที่สั้นลงอีกมาก พวกนักเตะจะเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสกันเร็วมากๆ เพราะทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ที่เราเรียกร้องกันอยู่ทุกวันนี้มันเกินขอบเขตไปแล้ว ข้อเท็จจริงที่ว่าผมประกาศเลิกเล่นทีมชาติมันไม่ได้มีเหตุผลซ่อนเร้นใดๆ และมันก็สะท้อนให้เห็นกับผู้เล่นหลายๆ คน"


"เชื่อผมสิ ผู้เล่นทีมชาติทุกคนที่เล่นในยุโรป และไม่ได้หยุดเลย จะต้องมีช่วงที่ฟอร์มแย่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา หรือไม่พวกเขาก็จะบาดเจ็บ พวกนักเตะหนุ่มๆ ที่เพิ่งเริ่มเล่นทีมชาติฝรั่งเศสตอนนั้น พวกที่เล่นในฟุตบอลโลก จะต้องเสียสละอย่างมาก ถ้าพวกเขาอยากจะเล่นในระดับท็อปเป็น 10 ปี และมันก็อาจจะยากกว่าสิ่งที่ผมเคยเจอมาเสียอีก"


ทั้งนี้ วาราน ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส รวมทั้งสิ้น 93 นัด ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 และเป็นคนที่ติดทีมชาติฝรั่งเศสมากที่สุดเป็นอันดับที่ 13

ข่าวที่เกี่ยวข้อง