TNN online บาร์ซ่าเซ็ง! ศาลกลับคำตัดสิน 'กาบี้' ลงทะเบียนชุดใหญ่เป็นโมฆะ

TNN ONLINE

กีฬา

บาร์ซ่าเซ็ง! ศาลกลับคำตัดสิน 'กาบี้' ลงทะเบียนชุดใหญ่เป็นโมฆะ

บาร์ซ่าเซ็ง! ศาลกลับคำตัดสิน 'กาบี้' ลงทะเบียนชุดใหญ่เป็นโมฆะ

สื่อของสเปนระบุ ศาลพาณิชย์ประจำนครบาร์เซโลน่า ยกเลิกคำสั่งที่เคยอนุญาตให้ บาร์เซโลน่า ลงทะเบียน กาบี้ เป็นหนึ่งในนักเตะชุดใหญ่ได้ ทำให้ส่อแววเสียนักเตะแบบฟรีๆ ช่วงซัมเมอร์นี้

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า พยายามที่จะลงทะเบียน กาบี้ ให้มีสถานะเปลี่ยนจากการเป็นแข้งระดับอะคาเดมี่มาเป็นนักเตะในระดับทีมชุดใหญ่ โดยหากทำอย่างนั้นได้มันก็จะทำให้พวกเขาสามารถลงทะเบียนสัญญาฉบับใหม่ ในรายจ่ายเรื่องค่าเหนื่อยโดยรวมได้ ซึ่งจะส่งผลดีกับสภาพการเงินของสโมสรไปในตัว โดยเดิมทีพวกเขาก็ให้ กาบี้ เซ็นสัญญายาวกับทีมจนถึงปี 2026 ไปตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปีก่อนแล้ว


อย่างไรก็ตาม ลาลีกา กลับปฏิเสธคำร้องดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า กาบี้ ไม่เข้าเกณฑ์ที่จะสามารถลงทะเบียนให้เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ได้ ซึ่งมันก็ทำให้ บาร์เซโลน่า ยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้กับศาลพาณิชย์ประจำนครบาร์เซโลน่า และเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ศาลก็เคยตัดสินให้ บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายชนะคดีจนทำให้พวกเขาสามารถลงทะเบียน กาบี้ เป็นแข้งในระดับทีมชุดใหญ่ได้


ล่าสุด เรเลโบ้ สื่อของประเทศสเปนออกมารายงานว่า ลาลีกา ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว จนล่าสุดศาลพาณิชย์ประจำนครบาร์เซโลน่ากลับคำตัดสินแล้วให้การลงทะเบียนเป็นโมฆะ โดยสาเหตุเป็นเพราะ บาร์เซโลน่า ยื่นเอกสารไม่ทันเส้นตายที่กำหนดเอาไว้


ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้กว่าที่จะลงทะเบียนให้เขาเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ได้ และหากจนถึงตอนนั้นแล้วสัญญาแบบนักเตะอาชีพของเขายังเป็นโมฆะอีกมันทำให้แข้งวัย 18 ปี สามารถย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวได้เพราะมันจะเท่ากับว่าเขาไม่มีสัญญาแบบเป็นทางการกับ บาร์เซโลน่า อีกแล้ว


ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องตัดรายจ่ายให้ได้ 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,400 ล้านบาท) หากจะสามารถทำการเสริมทัพหรือลงทะเบียนนักเตะให้อยู่ในทีมชุดใหญ่ได้ อย่างไรก็ตาม เรเลโบ้ เสริมว่า บาร์เซโลน่า ตัดสินใจที่จะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินล่าสุดของศาลพาณิชย์ประจำนครบาร์เซโลน่าแล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง