TNN 'รามอส' ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ

TNN

กีฬา

'รามอส' ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ

'รามอส' ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ

เซร์คิโอ รามอส ออกมาตัดพ้อพร้อมประกาศอำลาทีมชาติสเปน เพราะจะไม่ถูกเรียกตัวมาติดทัพ กระทิงดุ ภายใต้การกุมบังเหียนของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ นายใหญ่คนใหม่ ที่โฟนมาบอกอย่างแน่นอนแล้ว

วันนี้ (24 ก.พ. 66) เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมเก๋าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศเลิกเล่นให้กับ ทีมชาติ สเปน เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 โดยให้เหตุผลว่า ไม่เป็นที่ต้องการของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ผู้จัดการทีม แม้ว่าเขาจะโชว์ผลงานได้ดีขนาดไหนก็ตาม พร้อมกับรู้สึกเสียใจที่ประสบการณ์ของเขาไม่สามารถนำมาช่วยทีมได้


ดาวเตะประสบการณ์สูง ซึ่งจะอายุครบ 37 ปี ในเดือนมีนาคม ลงเล่นให้กับทัพบ้านเกิดตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนจะขยับอายุขึ้นมาเรื่อยๆ จนติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2005 โดยผ่านการลงเล่นไป 180 นัด ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล ทำไป 23 ประตู และครั้งสุดท้ายลงสนามไปเมื่อเดือน มีนาคม ปี 2021 


ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่รับใช้ ลา โรฆา เขาคว้าแชมป์โลกกับทีมมาได้ 1 สมัย เมื่อปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้  และแชมป์ยูโร 2 สมัย ปี 2008 ที่ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม และ ปี 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน ร่วมกันจัด แต่ทุกอย่างจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของการเล่นให้กับบ้านเกิดไปเป็นที่เรียบร้อย


รามอส โพสต์ลงทวิตเตอร์ ว่า "ถึงเวลาแล้ว ที่จะบอกลาทีมชาติ สเปน ที่รัก และ น่าตื่นเต้นของเรา เมื่อเช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากโค้ชคนปัจจุบันซึ่งบอกว่า ผมจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ไม่ว่าผมจะโชว์ฟอร์มได้ในระดับไหนหรือจะดำเนินอาชีพต่อไปอย่างไร ด้วยความเศร้าใจ มันเป็นจุดสิ้นสุดของการเดินทางที่ผมหวังว่าจะยาวนานกว่านี้และจบลงด้วยรสชาติที่หอมหวาน ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของความสำเร็จทั้งหมดที่เราได้รับจากทีมชาติ"


เซ็นเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ยังกล่าวด้วยความน้อยใจว่า ตนเชื่อว่า เส้นทางนี้สมควรจะจบลงเพราะการตัดสินใจส่วนตัว หรือเพราะผลงานไม่ดีไม่สมกับที่ทีมชาติต้องการ แต่ไม่ใช่เพราะอายุของตนหรือเหตุผลอื่นๆ ตนรู้สึกชื่นชมและอิจฉา ลิโอเนล เมสซี่, ลูก้า โมดริช และ เปเป้ ที่ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม โดยไม่มีเรื่องของอายุเข้ามาเกี่ยว ซึ่งน่าเสียดายที่สิ่งนี้ไม่เกิดขึ้นกับตน และจากนี้ตนจะคอยให้กำลังใจทีมชาติ สเปน ต่อไป


ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ