TNN online 'รามอส' ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ

TNN ONLINE

กีฬา

'รามอส' ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ

'รามอส' ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการ

เซร์คิโอ รามอส ออกมาตัดพ้อพร้อมประกาศอำลาทีมชาติสเปน เพราะจะไม่ถูกเรียกตัวมาติดทัพ กระทิงดุ ภายใต้การกุมบังเหียนของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ นายใหญ่คนใหม่ ที่โฟนมาบอกอย่างแน่นอนแล้ว

วันนี้ (24 ก.พ. 66) เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมเก๋าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศเลิกเล่นให้กับ ทีมชาติ สเปน เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 โดยให้เหตุผลว่า ไม่เป็นที่ต้องการของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ผู้จัดการทีม แม้ว่าเขาจะโชว์ผลงานได้ดีขนาดไหนก็ตาม พร้อมกับรู้สึกเสียใจที่ประสบการณ์ของเขาไม่สามารถนำมาช่วยทีมได้


ดาวเตะประสบการณ์สูง ซึ่งจะอายุครบ 37 ปี ในเดือนมีนาคม ลงเล่นให้กับทัพบ้านเกิดตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนจะขยับอายุขึ้นมาเรื่อยๆ จนติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2005 โดยผ่านการลงเล่นไป 180 นัด ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล ทำไป 23 ประตู และครั้งสุดท้ายลงสนามไปเมื่อเดือน มีนาคม ปี 2021 


ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่รับใช้ ลา โรฆา เขาคว้าแชมป์โลกกับทีมมาได้ 1 สมัย เมื่อปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้  และแชมป์ยูโร 2 สมัย ปี 2008 ที่ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม และ ปี 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน ร่วมกันจัด แต่ทุกอย่างจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของการเล่นให้กับบ้านเกิดไปเป็นที่เรียบร้อย


รามอส โพสต์ลงทวิตเตอร์ ว่า "ถึงเวลาแล้ว ที่จะบอกลาทีมชาติ สเปน ที่รัก และ น่าตื่นเต้นของเรา เมื่อเช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากโค้ชคนปัจจุบันซึ่งบอกว่า ผมจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ไม่ว่าผมจะโชว์ฟอร์มได้ในระดับไหนหรือจะดำเนินอาชีพต่อไปอย่างไร ด้วยความเศร้าใจ มันเป็นจุดสิ้นสุดของการเดินทางที่ผมหวังว่าจะยาวนานกว่านี้และจบลงด้วยรสชาติที่หอมหวาน ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของความสำเร็จทั้งหมดที่เราได้รับจากทีมชาติ"


เซ็นเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ยังกล่าวด้วยความน้อยใจว่า ตนเชื่อว่า เส้นทางนี้สมควรจะจบลงเพราะการตัดสินใจส่วนตัว หรือเพราะผลงานไม่ดีไม่สมกับที่ทีมชาติต้องการ แต่ไม่ใช่เพราะอายุของตนหรือเหตุผลอื่นๆ ตนรู้สึกชื่นชมและอิจฉา ลิโอเนล เมสซี่, ลูก้า โมดริช และ เปเป้ ที่ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม โดยไม่มีเรื่องของอายุเข้ามาเกี่ยว ซึ่งน่าเสียดายที่สิ่งนี้ไม่เกิดขึ้นกับตน และจากนี้ตนจะคอยให้กำลังใจทีมชาติ สเปน ต่อไป


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง