TNN online 'เทน ฮาก' เร้าแข้งแมนยูโชว์ผลงานโบว์แดงปิดจ็อบ 'บาร์ซ่า' ศึกยูโรปาฯให้ได้

TNN ONLINE

กีฬา

'เทน ฮาก' เร้าแข้งแมนยูโชว์ผลงานโบว์แดงปิดจ็อบ 'บาร์ซ่า' ศึกยูโรปาฯให้ได้

'เทน ฮาก' เร้าแข้งแมนยูโชว์ผลงานโบว์แดงปิดจ็อบ 'บาร์ซ่า' ศึกยูโรปาฯให้ได้

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนลูกทีมอย่าเพิ่งใจลอยคิดถึงเกมชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ สุดสัปดาห์นี้ เพราะ ยูโรปา ลีก ก็เป็นรายการสำคัญ ต้องเอาชนะ บาร์เซโลน่า ด้วยฟอร์มที่เจ๋งที่สุดให้ได้

วันนี้ (23 ก.พ. 66) เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเรียกร้องให้ลูกทีมสร้างผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาลเกมกับ บาร์เซโลน่า ผู้มาเยือนจากสเปน ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจากเกมแรกพวกเขาบุกเสมอ เจ้าบุญทุ่ม ไปได้อย่างสนุก 2-2 ที่สนาม คัมป์ นู เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน


ปีศาจแดง กำลังอยู่ในช่วงเวลาสำคัญ เพราะพวกเขากำลังได้ลุ้นแชมป์แรกในรอบ 6 ปี เมื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ วันอาทิตย์นี้ แต่นายใหญ่ชาวดัตช์ ได้เตือนลูกทีมให้มุ่งสมาธิไปที่การเจอ บาร์ซ่า เพราะรายการนี้ก็มีความสำคัญเช่นกัน และ เขาต้องการพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้


เทน ฮาก กล่าวว่า "เรามีโอกาสคว้าแชมป์(ในวันอาทิตย์) แต่จุดโฟกัสแรกคือเกมถัดไปเสมอ แม้เราจะไม่สามารถคว้าแชมป์ (ยูโรปา ลีก) ในสัปดาห์นี้ได้ เราต้องเลิกคิดถึงลีกคัพและมีสมาธิในเกมนี้ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราต้องอยู่ในความคิดเดียวกันว่า ทุกวันเราต้องการให้ตัวเองอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น เรามั่นใจเมื่อต้องเผชิญหน้ากับทีมใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า ต้องเล่นให้ดีที่สุด มิฉะนั้นจะไม่มีโอกาส เราต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้น พรุ่งนี้เราต้องทำผลงานให้ดีที่สุด"


พร้อมกันนี้ เทน ฮาก ยังได้กล่าวถึงการได้ดินเนอร์กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ ผีแดง ว่า การได้ประโยชน์จากประสบการณ์ของ เฟอร์กูสัน นั้นมีค่ายิ่งใหญ่มาก ตนมักจะชอบพูดคุยกับผู้ที่มีความรู้และมีประสบการณ์มากมาย เขาอยากแบ่งปัน เขาอยากช่วย เขาอยากสนับสนุน มันเป็นคืนที่ยอดเยี่ยม และตนหวังว่าจะได้ดินเนอร์คืนต่อไปกับเขา


ทั้งนี้ เร้ด เดวิลส์ ได้รับข่าวดีก่อนลงเตะในทัวร์นาเม้นต์ยุโรป เมื่อ อันโตนี่ ปีกชาวบราซิล และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ สลัดอาการบาดเจ็บ เตรียมมีชื่อกลับมาติดทีมอีกครั้งแล้ว ซึ่ง อดีตเฮดโค้ช อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ยอมรับว่า มีโอกาสสูงที่ทั้งสองรายจะกลับมาลงสนามช่วยทีมแต่ยังไม่รู้ว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงหรืออยู่ที่ม้านั่งสำรองก่อน


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง