TNN online พบศพ 'ทาเนอร์ ซาวุต' ผอ.ฮาทายสปอร์ ต่อจาก 'คริสเตียน อัตซู' ไม่กี่วัน

TNN ONLINE

กีฬา

พบศพ 'ทาเนอร์ ซาวุต' ผอ.ฮาทายสปอร์ ต่อจาก 'คริสเตียน อัตซู' ไม่กี่วัน

พบศพ 'ทาเนอร์ ซาวุต' ผอ.ฮาทายสปอร์ ต่อจาก 'คริสเตียน อัตซู' ไม่กี่วัน

สโมสรฮาทายสปอร์ เผยข่าวเศร้า บร่างของทาเนอร์ ซาวุต ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรแล้ว เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ที่ตุรกี

(21 ก.พ. 66) สโมสรฮาทายสปอร์ ในลีกตุรกี โพสต์โซเชียลมีเดียว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของทาเนอร์ ซาวุต ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรแล้ว เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ที่ตุรกี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยทั้งซาวุตและคริสเตียน อัตซู แข้งชาวกานาของทีม ต่างเป็นผู้สูญหายหลังเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ดังกล่าว ขณะที่สมาชิกคนอื่นๆ ในทีมได้รับความช่วยเหลือแล้วทั้งหมด


ต่อมามีข่าวสับสนว่า เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออัตซูออกจากใต้ซากตึกในวันถัดมา แต่สุดท้ายเป็นข่าวเท็จ และเพิ่งพบศพของอัตซูใต้ซากอาคารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมส่งร่างของเขาไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กานาแล้ว โดยฮาทายสปอร์ระบุว่า เป็นความเสียใจอย่างสุดซึ้งในการสูญเสียครั้งนี้ ทุกคนจะไม่ลืมซาวุตที่เปรียบเหมือนอาจารย์ของพวกเรา เขาจะอยู่ในใจของเราตลอดไป


ทั้งนี้ เมืองฮาทายเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับความเสียหายและสูญเสียมากที่สุดจากเหตุแผ่นดินไหวที่คร่าชีวิตคนทั้งในตุรกีและซีเรียแล้วกว่า 40,000 คน ซึ่งสโมสรฮาทายสปอร์ได้ตัดสินใจถอนตัวจากเกมลีกนัดที่เหลือเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง