TNN online ลิเวอร์พูล 2-5 เรอัล มาดริด กับ "4 เหตุผลที่ทำให้หงส์แดงโดนชุดขาวถล่มคาบ้าน ?"

TNN ONLINE

กีฬา

ลิเวอร์พูล 2-5 เรอัล มาดริด กับ "4 เหตุผลที่ทำให้หงส์แดงโดนชุดขาวถล่มคาบ้าน ?"

ลิเวอร์พูล 2-5 เรอัล มาดริด กับ 4 เหตุผลที่ทำให้หงส์แดงโดนชุดขาวถล่มคาบ้าน ?

ทีมข่าว TNNSPORTS ทำการวิเคราะห์ 4 เหตุผลที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องแพ้ยับต่อเรอัล มาดริด คารังแอนฟิลด์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรก

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ที่สนามแอนฟิลด์ คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ เรอัล มาดริด โดยเกมแรกเป็นทางด้านของ ราชันชุดขาว ที่เปิดโหมดคัมแบ็คโหด แม้ตามหลังก่อน 0-2 ตั้งแต่ 14 นาทีแรก แต่กลับมาซัด 5 ประตูรวด บุกถล่มหงส์แดง 5-2 ทำให้โอกาสเข้ารอบของ มาดริด มีมากกว่า 90 % และ โอกาสตกรอบของ ลิเวอร์พูล ก็มีสูงกว่า 90 % เช่นกัน แม้ฤดูกาลนี้จะไม่มีการนับกฏอเวย์โกลแล้วก็ตาม


ทีมข่าว TNNSPORTS ทำการวิเคราะห์ 4 เหตุผลที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องแพ้ยับต่อเรอัล มาดริด คารังแอนฟิลด์ ดังต่อไปนี้

เหตุผลแรก : พวกเขานำเร็วแต่ก็ปล่อยให้มาดริดกลับเข้าสู่เกมอย่างรวดเร็ว

ลิเวอร์พูล 2-5 เรอัล มาดริด กับ 4 เหตุผลที่ทำให้หงส์แดงโดนชุดขาวถล่มคาบ้าน ?

แม้หงส์แดงจะเปิดตัวในค่ำคืนนี้แบบดรีมสตาร์ท ใช้เวลา 14 นาที ออกนำก่อน 2-0 จาก ดาร์วิน นูนเญซ และ โม ซาลาห์ แต่ก็รักษาความได้เปรียบได้เพียงไม่นาน เพราะหลังจากนั้นอีก 22 นาที พวกเขาก็โดนตามตีเสมอ 2-2 ก่อนที่จะออกอาการเกร็ง เสียสติ เหมือนคนเมาหมัด กลายเป็นโดนอีกสามประตูรวด จบเกมที่ 2-5 ซึ่งตรงนี้น่าเสียดายมากที่สุภาษิต "เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง" ไม่สามารถนำมาใช้กับลิเวอร์พูลได้ ในค่ำคืนนี้


เหตุผลที่สอง : ผู้รักษาประตูและแนวรับยุ่ยมาก

ทั้งๆที่เกมนัดนี้ กูร์กตัวส์ ประตูมาดริด เป็นฝ่ายผิดพลาดและแจกโชคก่อนแท้ๆ แต่กลายเป็น อลิสซอน ที่มาพลาดจ่ายบอลติด วินิซิอุส ในลูกที่ถูกตีเสมอ 2-2 อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งไปกว่านั้นคือแนวรับในไลน์เซนเตอร์ฮาล์ฟ ทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ พากันเสียขวัญไปหมด โดยเฉพาะ โกเมซ ที่เหม่อลอย หลายต่อหลายครั้งในช่วงครึ่งหลัง ทำให้ทีมโดนถล่มพังยับคาบ้าน


เหตุผลที่สาม : วินิซิอุส และ เบนเซม่า คมกริบ

ลิเวอร์พูล 2-5 เรอัล มาดริด กับ 4 เหตุผลที่ทำให้หงส์แดงโดนชุดขาวถล่มคาบ้าน ?

โอกาสเพียงไม่กี่ครั้งของสองยอดนักเตะรายนี้ แปรเปลี่ยนเป็นประตูได้เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะ วินิซิอุส ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับตรงๆว่าอันตรายที่สุดในแผงเกมบุกของชุดขาวก็ซัดถึงสองประตู และมีการเล่นที่ชาญฉลาด ส่วน เบนเซม่า แม้อายุจะเยอะแล้ว แต่ก็ยังเป็นตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมเช่นเคย ซัดสองประตูปิดท้ายพามาดริดเฉิดฉายแบบสง่างาม


เหตุผลที่สี่ : เจอร์เก้น คล็อปป์ แพ้ทางเรอัล มาดริด

ตรงนี้ไม่สามารถปฏิเสธได้จริงๆ เพราะตลอดการคุมทัพหงส์แดง ของ คล็อปป์ เขาไม่เคยพาทีมชนะ เรอัล มาดริด ได้เลย นับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา โดยเกมนัดล่าสุดเป็นการพบกันครั้งที่ห้า หลังสี่ครั้งก่อนหน้านี้ พวกเขาเสมอได้หนึ่งครั้ง และแพ้ถึงสามครั้ง ซึ่งสองในสามที่แพ้ เป็นการเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เสียด้วย แม้จะมีช่วงเวลาที่พวกเขาไร้เทียมทาน หรือแข็งแกร่งขนาดไหนก็ตาม จึงทำให้มองว่า การแพ้ทางของ คล็อปป์ กับ ชุดขาว มีความชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ เกมในเลกสอง ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว จะลงเล่นในคืนวันพุธ ที่ 15 มี.ค. 66 ในเวลา 03.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง