TNN online ระดับโลก! 'บัวขาว' สอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ ฝึกคอบร้าโกลด์ 2023

TNN ONLINE

กีฬา

ระดับโลก! 'บัวขาว' สอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ ฝึกคอบร้าโกลด์ 2023

ระดับโลก! 'บัวขาว' สอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ ฝึกคอบร้าโกลด์ 2023

บัวขาว เป็นวิทยากรพิเศษสอนมวยไทย ให้การฝึกร่วมผสมทางทหาร ‘คอบร้า โกลด์’ 2023 ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม 2566

วันนี้ (20 ก.พ. 66) บัวขาว บัญชาเมฆ โคตรนักมวยไทยขวัญใจชาวไทย ที่มีตำแหน่งทางทหารคือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ ได้รับเกียรติเชิญไปเป็นวิทยากรพิเศษสอนศิลปะมวยไทย ให้กับการฝึกคอบร้า โกลด์ 2023 (Cobra Gold 2023) ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม 2566

ระดับโลก! 'บัวขาว' สอนมวยไทยให้กองทัพสหรัฐฯ ฝึกคอบร้าโกลด์ 2023

โดยการฝึกคอบร้าโกลด์ เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทย และกองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี


เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 บัวขาว ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจว่า “ความเป็นมวยไทย ยิ่งใหญ่และเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง กองทัพสหรัฐฯ มีอาวุธที่ทันสมัย และเข้มแข็ง ยังยอมรับภูมิปัญญาของบรรบุรุษไทย ศาสตร์ มือเปล่า เท้าเปล่า คือ หมัด เท้า เข่า ศอก ภายใต้ระหัสการฝึก Cobra gold จะมีการบรรจุการฝึกมวยไทยในแผนการฝึกครั้งนี้ด้วย โดย ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ จะเป็นครูฝึก และ บัวขาว จะเข้าร่วมการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ (SAO) ด้วย นอกจากนี้ มวยไทย คือ สัญลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง และ ภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของไทยมายาวนาน เป็นศิลปะการต่อสู้ที่ดีที่สุดของโลก เป็นที่ยอมรับจากนานาอารยประเทศ” 


ทั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ เคยเป็นผู้นำในการเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้กับทหารสหรัฐฯ ด้วยการสอนท่าการไหว้ครู การออกอาวุธ รวมทั้งยังร่วมล่อเป้าให้กับทหารอเมริกัน ในการฝึกผสมระหว่าง ทหารอเมริกัน และทหารไทย รหัส Hanuman Guardian 22 เมื่อปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง