TNN online 'มิโยะ โอกาโมโตะ' กล่าวแบบนี้หลังทีมสาวไทยชวดตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023

TNN ONLINE

กีฬา

'มิโยะ โอกาโมโตะ' กล่าวแบบนี้หลังทีมสาวไทยชวดตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023

'มิโยะ โอกาโมโตะ' กล่าวแบบนี้หลังทีมสาวไทยชวดตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023

"มิโยะ โอกาโมโตะ" ขอบคุณ แข้งชบาแก้ว ทุ่มเทเต็มที่แม้พ่าย แคเมอรูน 0-2 พลาดตั๋วฟุตบอลโลกหญิง 2023 ก็ตาม

วันนี้ (19 ก.พ. 66) มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวชื่นชม ทุกคนที่พยายามทำอย่างเต็มที่ พร้อมขอให้ทุกคนนำความผิดพลาดไปแก้ไข เพื่อยกระดับฟุตบอลหญิงในไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในอนาคต หลังชบาแก้ว พลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังพ่ายต่อ แคเมอรูน ในรอบเพลย์ออฟ ไป 0-2


มิโยะ กล่าวว่า "ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สู้จนถึงนาทีสุดท้ายและไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เชื่อว่าแท็คติกของเรา สามารถสู้กับแคเมอรูนได้ แต่ความแตกต่างของเกมนี้คือเรื่องร่างกาย และ ทักษะพื้นฐานอย่างที่เห็นในเกม แน่นอนว่าเรามียังมีจุดที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย แต่คิดว่าเรายังสามารถปรับปรุงเบสิคพื้นฐานในการเล่นฟุตบอลให้ได้ดีกว่านี้ ในทีมชุดนี้ มีนักกีฬาอายุน้อยหลายคนที่ได้โอกาส มองว่า เราจำเป็นต้องผลักดันดาวรุ่งขึ้นมาให้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปลี่ยนผ่านทีมชุดนี้ ให้ดีขึ้นต่อไป มันเป็นความรับผิดชอบของตัวเฮดโค้ช หลังจากที่เราไม่สามารถคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายตามความคาดหวังของแฟนบอล ทุกคน อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อเสมอว่า ฟุตบอลหญิงในไทยยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้อีกในอนาคต และอยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นกำลังใจและสนับสนุนทีมต่อไป"


สำหรับ ชบาแก้ว จะทำการแข่งขันอุ่นเครื่องระดับ 'A' Match  พบกับ เซเนกัล ทีมที่ตกรอบในกลุ่มบี ที่ สนาม ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง