TNN online 'สมาคมฟุตบอลฯ' ยัน ทีมชาติไทยมีเกมแข่งฟีฟ่าเดย์ มี.ค. แน่นอนแม้ชวดแข่ง WAFF

TNN ONLINE

กีฬา

'สมาคมฟุตบอลฯ' ยัน ทีมชาติไทยมีเกมแข่งฟีฟ่าเดย์ มี.ค. แน่นอนแม้ชวดแข่ง WAFF

'สมาคมฟุตบอลฯ' ยัน ทีมชาติไทยมีเกมแข่งฟีฟ่าเดย์ มี.ค. แน่นอนแม้ชวดแข่ง WAFF

สมาคมลูกหนังไทย ยืนยันทัพ “ช้างศึก” มีเกมแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมนี้แน่นอน ไม่ว่าจะไปแข่งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก (WAFF) หรือไม่ แต่จะเจอทีมไหนตอนนี้ต้องรอก่อน

วันนี้ (17 ก.พ. 66) จากที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก ได้เชิญทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก (WAFF) ที่ประเทศยูเออี โดยมีชาติสมาชิก 11 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์, ซาอุดีอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี และ เยเมน ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 66 ซึ่งตรงกับช่วงฟีฟ่าเดย์ด้วยนั้น


ต่อมาทาง ยูเออี ได้ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบบกะทันหันทำให้ แต่ละชาติที่เข้าร่วมแข่งขันรวมทั้ง ทีมชาติไทย ปรับตัวไม่ทันเนื่องจากได้วางโปรแกรมเตรียมทีมเอาไว้แล้ว อีกทั้งเหลือเวลาเพียงเดือนกว่าเท่านั้นทำให้ อาจจะเตรียมหาทีมอุ่นเครื่องไม่ทัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อคะแนนสะสม ฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย


เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยกับสื่อว่า ตอนนี้เราเองก็ต้องรอความชัดเจนจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะแจ้งกำหนดการอย่างเป็นทางการกับไทยเมื่อไหร่ เพราะเท่าที่ทราบมีประเทศที่เสนอเป็นเจ้าภาพแทนแล้ว โดยเบื้องต้นประเทศที่ขอจัดอาจทำให้การเดินทางของทีมชาติไทยลำบากขึ้น


ตอนนี้เราต้องรอก่อนเพราะยังพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะตามมารยาทที่ทางฝ่ายจัดเขาเชิญเรามา ก็ต้องรอความชัดเจนอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าทราบแล้วเราไม่สะดวกก็ต้องขอไม่ไปแข่ง แต่จะหาทีมอุ่นเครื่องแทน โดยได้มีการเตรียมแผนสองไว้แล้ว โดยได้คุยกับชาติในเอเชียตะวันตกไว้ว่าเราน่าจะบินไปแข่งสัก 2 แมตช์ ในช่วงฟีฟ่าเดย์


ส่วนโปรแกรมไทยลีก ซึ่งได้ปรับตามแผนที่จะให้ทีมชาติไทย ไปแข่งขันฟุตบอล WAFF ถ้าไม่ได้ไปแข่งขันจริง ทางเลขาลูกหนังไทยกล่าวว่า เราได้ประสานไปยัง บริษัท ไทยลีก แล้วถ้าหากเราไม่ได้ไปแข่ง WAFF แต่ไม่อุ่นเครื่อง 2 แมตช์ในช่วงฟีฟ่าเดย์ แทน โดยต้องดูเวลาในการเดินทางกลับของทีมชาติไทย และโปรแกรมที่จะปรับใหม่ด้วย ซึ่งตอนนี้คงต้องรอความชัดเจนก่อน และเตรียมแผนรองรับเอาไว้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง