TNN online (คลิป)'เลอบรอน เจมส์' ทำ 38,390 คะแนน แซงขึ้นอันดับ1ตลอดการทำแต้มเอ็นบีเอ

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)'เลอบรอน เจมส์' ทำ 38,390 คะแนน แซงขึ้นอันดับ1ตลอดการทำแต้มเอ็นบีเอ

(คลิป)'เลอบรอน เจมส์' ทำ 38,390 คะแนน แซงขึ้นอันดับ1ตลอดการทำแต้มเอ็นบีเอ

เลอบรอน เจมส์ ทุบสถิติทำแต้มสูงสุดตลอดกาลของ “เอ็นบีเอ” แซงหน้า “คารีม อัลดุบ จาบาร์” ที่นั่งดูอยู่ในสนามด้วย แต่ “เลเกอร์ส” พลาดเก็บชัยในบ้านหลังพ่าย ทันเดอร์ส

วันนี้ (8 ก.พ. 65) เลอบรอน เจมส์ สุดยอดฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส แห่งบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สร้างสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์รวมสูงสุดตลอดกาลแซงหน้า คารีม อับดุล จับบาร์ ที่ผ่านมาระหว่างเกมถ่ายทอดสดทั่วสหรัฐฯ และทรูวิชั่นส์ แม้ไม่สามารถคว้าชัย จบลงด้วยสกอร์ 133-130 ของ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 


ก่อนเริ่มเกมที่คริปโตด็อทคอม อารีน่า เจมส์ ต้องทำอีก 35 คะแนนเพื่อให้เสมอกับ คารีม ตำนานของ เลเกอร์ส เช่นกัน และถ้าได้ 36 คะแนน จะแซงหน้าเกิดเป็นสถิติใหม่ โดยผู้ชมจำนวนมากเข้ามาเพื่อชมเกมนี้เต็มทุกที่นั่ง เมื่อเข้าสู่เกม บนสกอร์บอร์ดมีการนับถอยหลังว่าคะแนนส่วนตัวยังเหลืออีกเท่าไร 


ประวัติศาสตร์เกิดขึ้นในควอเตอร์สาม เมื่อเหลือเวลา 10.9 วินาที เจมส์ ชู้ต 2 คะแนนบริเวณเส้นโทษทำให้สกอร์รวมแซงหน้า เกมหยุดชั่วคราว มีพิธีเล็กน้อย โดย คารีม ที่มาในสนามมอบบอลให้ จากนั้นเกมเดินต่อ ครบทุกควอเตอร์ทำ 38 คะแนน 7 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ ส่งผลให้เขามีคะแนนรวมทั้งหมด 38,390 แต้ม จาก 1,410 นัด แซงหน้า อัลดุล จาบาร์ ที่ทำไป 38,387 คะแนน จาก 1,560 เกม


ขณะที่ เช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ ผู้เล่นที่ติดออลสตาร์ครั้งแรกของฝั่ง โอเคซี ทำ 30 คะแนน 2 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ พาทีมคว้าชัย โดยเริ่มออกนำในครึ่งหลัง ควอเตอร์สุดท้ายมีจังหวะโดนตีเสมอ แต่ทีมเวิร์กที่ชัดเจนทำให้เก็บชัยในที่สุด ขยับขึ้นเป็นอันดับ 11 ของสายตะวันตก 


ทั้งนี้ นอกจากสถิติทำสกอร์สูงสุดตลอดกาล เลอบรอน ยังทาบสถิติออลสตาร์ 19 สมัยของ คารีม ในปีนี้ และจะเป็นกัปตันทีมสมัยที่ 6 ของสายตะวันตกในช่วงสัปดาห์ออลสตาร์ 17-19 ก.พ. นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง