TNN online ผลบอลสด คาราบาว คัพ 2022-23 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด คาราบาว คัพ 2022-23 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

ผลบอลสด คาราบาว คัพ 2022-23 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

สาลิกาดง ได้ ลองสต๊าฟฟ์ กดสองพาทีมเชือดนักบุญ 2-1 รวมผลสองนัดชนะ 3-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล คาราบาว คัพ รอพบผู้ผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่จะชี้ขาดเลกที่สองกันในค่ำคืนนี้

ศึกฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ 2022-2023 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันอังคารที่ 31 มกราคม 2023 ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เป็นการเจอกันของสองทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3  พบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรอันดับสุดท้ายของตาราง โดยผลการแข่งขันนัดแรก เอ็ดดี้ ฮาว พาลูกทีมบุกไปเฉือนคว้าชัยมาได้ก่อน 1-0 จากประตูชัยของ โชลินตอน 


GOAL นาที 5 สาลิกาดง ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการทำเกมบุกจากซ้ายมาขวาหน้ากรอบเขตโทษ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ จ่ายให้กับ คีแรน ทริปเปียร์ แตะบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วไหลคืนให้กับ ลองสต๊าฟฟ์ จับหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย กาวิน บาซูนู นายทวารทีมเยือนพยายามพุ่งไปปัดแล้วแต่ไม่โดนบอล

GOAL นาที 21 แม็กพายส์ หนีไปเป็น 2-0 จากเกมรุกทางด้านซ้าย โจ วิลล็อค กระชากบอลมา แล้วจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ มิเกล อัลมิรอน ตวัดบอลมาหน้าประตูให้กับ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ วิ่งมาแปด้วยขวาเน้นๆเข้าไป และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ ทำให้สกอร์รวมสองนัดหนีห่างเป็น 3-0 

GOAL นาที 28 นักบุญ ได้ประตูตีไข่แตกตามมาเป็น 1-2 จากความผิดพลาดของ โจ วิลล็อค ผู้เล่น ทูน อาร์มี่ จ่ายบอลให้เพื่อนไม่ดี มาถึง เช อดัมส์ หน้ากรอบเขตโทษด้านขวา แตะบอลด้วยซ้าย แล้วแต่งอีกครั้งก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสาสองไปอย่างเฉียบขาด ทำให้จบครึ่งแรก ตามหลัง 1-2 สกอร์ยังตามอยู่ 1-3 


ครึ่งหลัง เกมอีก 45 นาที เจ้าบ้าน ที่ครองบอลน้อยกว่า มีโอกาสลุ้นประตู 6 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ส่วนทีมเยือนเน้นเกมบุกมากขึ้น มีโอกาสลุ้นสกอร์ 7 ครั้งแต่เข้ากรอบเพียง 1 ครั้ง โดยนาที 82 บรูโน่ กิมาไรส์ โดนไล่ออกจากสนามจากการไปเหยียบข้อเท้าของ ซามูเอล เอโดซี่ ผู้ตัดสินดู วีเออาร์ แล้วเปลี่ยนจากใบเหลืองเป็นใบแดง แต่ เดอะ เซนต์ ที่มีผู้เล่นมากกว่าไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้

หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 สกอร์รวมสองนัดชนะไป 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เป็นครั้งที่สองต่อจากปี 1975-1976 และ เป็นการลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก โดยมีโอกาสสูงที่จะได้เจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตัดเชือกนัดแรกบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 นัดสองจะเตะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ขณะที่รอบชิงดำ ลีกคัพ จะเตะที่สนาม เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์  2566


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (ระบบการเล่น 4-3-3) : นิค โป๊ป (ผู้รักษาประตู) - คีแรน ทริปเปียร์ (กัปตันทีม), ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรส์, โจ วิลล็อค - มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน, โชลินตอน

เซาธ์แฮมป์ตัน (ระบบการเล่น 5-3-2 ) : กาวิน บาซูนู (ผู้รักษาประตู) - เจมส์ บรี, ลีอันโก้, แยน เบดนาเร็ค, โมฮาเหม็ด ซาลิซู, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส - การ์ลอส อัลการาซ, เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ (กัปตันทีม), อิบราฮิมา ดิยัลโล่ -  อดัม อาร์มสตรอง, เช อดัมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง