TNN online ชนาธิป-สุภโชคมาแน่! ทีมชาติไทยชุดเต็มลุย 20มี.ค. นี้

TNN ONLINE

กีฬา

ชนาธิป-สุภโชคมาแน่! ทีมชาติไทยชุดเต็มลุย 20มี.ค. นี้

ชนาธิป-สุภโชคมาแน่! ทีมชาติไทยชุดเต็มลุย 20มี.ค. นี้

วงในเผย มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย จะเรียกนักเตะชุดใหญ่ที่สุด เพื่อไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก WAFF ที่ยูเออี ในเดือนมีนาคมนี้แน่นอน

ทีมชาติไทย ได้รับเชิญจาก สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ WAFF ให้ไปร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก ครั้งที่ 10 ที่ประเทศยูเออี ในระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 


ซึ่ง ช้างศึก ได้ตอบรับคำเชิญนี้ไปแล้ว และน่าจะมีการขยับโปรแกรมไทยลีกบางส่วนเพื่อให้สะดวกกับการเดินทางไปแข่งขัน


ล่าสุดมีรายงานว่า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย จะเรียกนักเตะชุดใหญ่ที่สุดเพื่อไปฟาดแข้งในรายการนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วง "ฟีฟ่าเดย์" ทำให้สามารถดึงตัวนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศกลับมารับใช้ชาติได้ทั้งหมด


โดยนักเตะตัวหลักที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ และน่าจะหนีบไปยูเออีในครั้งนี้ จะประกอบด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่, สุภโชค สารชาติ ของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รวมถึง นิโคลัส มิเคลสัน ของทีม โอบี โอเดนเซ่ ในลีกเดนมาร์กด้วย


ส่วนนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในไทยลีก ก็จะเรียกตัวมาแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะคนที่หลุดโผชิงแชมป์อาเซียนในครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จากทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก จะมี 12 ทีมร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์ , ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี , เยเมน และ ไทย ในฐานะทีมรับเชิญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง