TNN online 'วีลีก' ไม่ยอมให้ 'คาราบาว' คาดอกสปอนฯทำเอาปธ.ฮองอันห์ฯเดือดจัด

TNN ONLINE

กีฬา

'วีลีก' ไม่ยอมให้ 'คาราบาว' คาดอกสปอนฯทำเอาปธ.ฮองอันห์ฯเดือดจัด

'วีลีก' ไม่ยอมให้ 'คาราบาว' คาดอกสปอนฯทำเอาปธ.ฮองอันห์ฯเดือดจัด

ดว่าน เหงียน ดึ๊ก บอสใหญ่ฮอง อันห์ ยาลาย ที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทีมอยู่ ประกาศอาจจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลวีลีก 2023 หลัง VPF ห้ามทีมโปรโมต สปอนเซอร์ใหม่สัญชาติไทยอย่าง คาราบาว

ุความเคลื่อนไหวฟุตบอลในย่านอาเซียน หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 66 ที่ผ่านมาบริษัทพรีเมียร์ลีกแห่งเวียดนาม (VPF) ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการขอความร่วมมือจาก ฮองอันห์ ยาลาย ที่มีอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยอย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นั่งแท่นกุนซือใหญ่ของทีม งดใช้ภาพโฆษณาผู้สนับสนุนใหม่สัญชาติไทยอย่าง "คาราบาว" ในการแข่งขันฟุตบอลวีลีก เนื่องจากผู้สนับสนุนหลักของ วีลีก เป็นเครื่องดื่มชูกำลังสัญชาติเวียดนามอย่าง "Night Wolf" อยู่แล้ว


หลังจากได้รับหนังสือดังกล่าว ดว่าน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮองอันห์ ยาลาย ออกมาเปิดเผยว่า “VPF ไม่เห็นด้วยที่จะส่งเสริมสปอนเซอร์ เราก็พร้อมที่หยุดเล่น มันเจ็บปวดมาก ฮองอันห์ ยาลาย มีสิทธิ์เลือกเล่น หรือจะไม่ส่งทีมลงแข่งขันในฤดูกาลนี้”


ถือว่าเป็นเรื่องที่ชวน งง และสงสัยพอสมควร ว่ากับแค่สปอนเซอร์คนละอย่างกัน ถึงกับต้องสั่งห้ามเลยหรอ และก็ยังไม่แน่ใจว่า ฮองอันห์ ยาลาย จะถอนตัวจากการแข่งขัน วีลีก เวียดนามจริงๆ ไหม แต่ที่แน่ๆ แฟนบอลเวียดนามจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ วีลีก ที่สั่งห้ามแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง