TNN online ซิโก้ขึ้นเต็ง! โค้ชใหม่เวียดนามแทนปาร์คฮังซอ

TNN ONLINE

กีฬา

ซิโก้ขึ้นเต็ง! โค้ชใหม่เวียดนามแทนปาร์คฮังซอ

ซิโก้ขึ้นเต็ง! โค้ชใหม่เวียดนามแทนปาร์คฮังซอ

ปาร์ค ฮัง ซอ อำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวียดนามอย่างเป็นทางการ หลังพาทัพ "ดาวทอง" กลับบ้านเกิด โซเชี่ยลลืออีกครั้ง "โค้ชซิโก้" ยังเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ


วันนี้ (18 ม.ค. 66).หลังจากที่ ทีมชาติเวียดนาม ทำได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์อาเซียนคัพ 2022 หลังแพ้ให้กับ ทีมชาติไทย ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2


ล่าสุด ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ได้ทำพิธีอำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวียดนามอย่างเป็นทางการแล้ว หลังพานักเตะเวียดนามกลับประเทศบ้านเกิด


ผลงานที่เป็นรูปธรรมของ ปาร์ค ฮัง ซอ ในการคุมทีมชาติเวียดนาม ตั้งแต่ปี 2017 ประกอบด้วย รองแชมป์ U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2018, อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2018, แชมป์อาเซียนคัพ 2018, แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย 2019 และ 2021 รวมถึงผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย


สำหรับเฮดโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมชาติเวียดนามแทนที่ ปาร์ค ฮัง ซอ ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้ง แต่ในโลกโซเชี่ยลได้มีการเชื่อมโยงชื่อของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ขึ้นมาอีกครั้ง เพราะแฟนบอลเวียดนามหลายคนให้การสนับสนุน


โดยตอนนี้ "โค้ชซิโก้" ทำหน้าที่เป็นกุนซือของทีม ฮองอันห์ ยาลาย ทีมวีลีก เวียดนาม และเขาได้เคยบอกว่า อนาคตการทำงานของตัวเองขึ้นอยู่กับประธานสโมสร ด่วน เหงียน ดึ๊ก ว่าจะให้ไปอยู่ตรงไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง