TNN online ผลบอลสด เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ไทย พบ มาเลเซีย

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ไทย พบ มาเลเซีย

ผลบอลสด เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ไทย พบ มาเลเซีย

ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 รวมผลสองนัด ชนะ ไปได้ 3-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้สำเร็จ โดยจะพบ เวียดนาม คู่ปรับสำคัญ

วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่ สนาม ธรรมศาสตร์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ มาเลเซีย โดยเกมแรก มาเลฯชนะมา 1-0

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ใช้ชุดเดิมเกือบทั้งหมด แต่มีการเปลี่ยนแค่ตำแหน่งประตูตำแหน่งเดียวเป็น กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ที่ลงแทน กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก ส่วน ตัวหลักยังมีทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา

ด้าน คิม พัน กอน เกมนี้ ใช้ ดาร์เรน ล็อค เป็นหน้าเป้า พร้อมมี ไฟซอล ฮาลิม สนับสุน

เริ่มเกมมาไทยบุกอย่างหนัก และนาที 16 มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งตั้งให้ บดินทร์ ผาลา ลากไปยิงด้วยซ้ายติดเซฟกระเด้งออกมา

นาทีที่ 19 ธีราทร บุญมาทัน เติมมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา โขกเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 และสกอร์รวมกลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ผลบอลสด เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ไทย พบ มาเลเซีย


ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บ

นาทีที่ 55 เอกนิษฐ์ ปัญญา เก็บบอลได้ก่อนจ่ายให้ บดินทร์ ผาลา ยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่าง 2-0 และสกอร์รวม ไทยแซงนำ 2-1

นาทีที่ 69 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงมาเล่นแทน บดินทร์ ผาลา

และนาทีที่ 71 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เติมมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ชาร์จไปชนเสาก่อนตามซ้ำเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 3-0 สกอร์รวม 3-1


ผลบอลสด เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ไทย พบ มาเลเซีย


นาทีที่ 81 ไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นด้วยการส่ง เฉลิมศักดิ์ อักขี และ จักพัน ไพรสุวรรณ ลงมาเล่นแทน พรรษา เหมวิบูลย์ และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย ไป 3-0 สกอร์รวม 3-1 ทำให้ ไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม โดยเกมแรกจะเตะที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 มกราคม 2566 และจะได้กลับมาเตะที่ ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม 2566 ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7


รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์ , พรรษา  เหมวิบูลย์, กฤษดา  กาแมน, ศศลักษณ์  ไหประโคน, ธีราทร  บุญมาทัน (C), สารัช  อยู่เย็น , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, บดินทร์ ผาลา ,เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธีรศิลป์  แดงดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง