TNN online 'โค้ชเช ชัชชัย' ทำบัตรประชาชนกลายเป็นคนไทยสมบูรณ์แบบ

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชเช ชัชชัย' ทำบัตรประชาชนกลายเป็นคนไทยสมบูรณ์แบบ

'โค้ชเช ชัชชัย' ทำบัตรประชาชนกลายเป็นคนไทยสมบูรณ์แบบ

"โค้ชเช" ทำบัตรประชาชน เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์แบบแล้วในชื่อ "ชัชชัย ชเว" ระบุ เตรียมหาซื้อบ้านเป็นของตัวเองและครอบครัว ต่อไป

วันนี้ (28 พ.ย. 65) ที่สำนักงานเขตบางกะปิ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หรือ "ชัชชัย ชเว" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เดินทางมายื่นเอกสารขอทำบัตรประชาชน หลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศให้ "โค้ชเช" เป็นคนไทย ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี "โค้ชแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ และ "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ฝึกสอนชาวไทย ร่วมเดินทางมาด้วย  


"โค้ชเช" เปิดเผยหลังได้บัตรประชาชนว่า "เวลานี้รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ไม่ต้องทำวีซ่า ไม่ต้องทำเรื่องเวิร์คเพอร์มิท หรือ เอกสารสำหรับยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยอีกแล้ว หลังจากนี้จะนำเงินไปซื้อบ้านเป็นของตัวเองและครอบครัว และสิ่งที่อยากทำนอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย คือ อยากเลือกตั้งเหมือนกับคนไทยคนอื่นๆ"


นายชัชชัย ชเว ยังยืนยันว่า "ตนจะยังคงมุ่งมั่นกับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทยอย่างเต็มที่ ส่วนนอกแคมป์ทีมชาติไทย หากว่าสามารถทำประโยชน์อะไรได้ ก็พร้อมจะทำ โดยวันที่ 3 ธ.ค.นี้ จะเดินทางไปจังหวัดหนองคาย เพื่อไปสอบสายให้นักกีฬาเทควันโดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชน ส่วนในวันที่ 6 ธ.ค.65 จะพา "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ไปแข่งขันรายการสุดท้ายของปี ในศึกเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ 2022 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย" 'โค้ชเช ชัชชัย' ทำบัตรประชาชนกลายเป็นคนไทยสมบูรณ์แบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง