TNN online 'ธีรเทพ วิโนทัย' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี ลงเล่นนัดสุดท้าย 27 พ.ย. นี้

TNN ONLINE

กีฬา

'ธีรเทพ วิโนทัย' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี ลงเล่นนัดสุดท้าย 27 พ.ย. นี้

'ธีรเทพ วิโนทัย' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี ลงเล่นนัดสุดท้าย 27 พ.ย. นี้

ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงตัวเก่งอดีตดาวเตะทีมชาติไทย ของสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ตัดสินใจแขวนสตั๊ด โดยจะลงสนามให้ต้นสังกัดเจอ นครราชสีมา ศึกไทยลีก วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.นี้ ที่สนามบุณยะจินดา เวลา 19.00 น. เป็นเกมส่งท้าย

วันนี้ (26 พ.ย. 65) ความเคลื่อนไหวของพลพรรค “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี หลังล่าสุด ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงตัวเก่งวัยเก๋าของทีมตัดสินใจเตรียมแขวนสตั๊ดยุติบทบาทลูกหนังอาชีพ โดย ธีรเทพ วิโนทัย ถือเป็นไอดอลของนักฟุตบอลหลายๆ คน โดยโด่งดังตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการไปฝึกฟุตบอลที่ คริสตัล พาเลส ประเทศอังกฤษ โดยยิงประตูในไทยลีกไปทั้งหมด 95 ลูก


แถมยังเคยสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศเป้าหมายขอเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯในอนาคตหลังเลิกฟุตบอลถ้ายิงครบ 100 ประตูในไทยลีก แต่ล่าสุด ธีรเทพ วิโนทัย อดีตดาวยิงทีมชาติไทยของ โปลิศ เทโร ได้ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว


ธีรเทพ วิโนทัย วัย 37 ปี เผยว่า “ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะยิงให้ครบ 100 ประตูในไทยลีกก่อนจะเลิกเล่น แต่หลังจากปรึกษาครอบครัวแล้ว แม่บอกว่า 95 ประตูก็เยอะแล้ว เป็นตำนานแล้ว ผมจึงคิดว่าจะแขวนสตั๊ดเลย เกมไทยลีกที่จะพบกับ นครราชสีมา มาสด้า ในวันที่ 27 พ.ย.นี้จะเป็นนัดสุดท้ายในชีวิตการเล่นฟุตบอลของผม”


 "ใจหายเหมือนกันที่จะเลิกเล่นฟุตบอล เพราะติดทีมชาติไทยมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เล่นมาแล้วหลายสโมสร เคยไปเล่นที่อังกฤษและเบลเยียมก็ไปมาแล้ว ส่วนฟุตบอลอาชีพเริ่มเล่นมาตั้งแต่ปี 2009 กับ บีอีซี เทโรศาสน แล้วก็มาเลิกกับ โปลิศ เทโร นี่ละ ผมเพิ่งตัดสินใจเมื่อ 1-2 วันนี้เอง ทุกวันนี้ผมมีภารกิจนอกสนามเยอะมากจนอาจกระทบต่อการเล่นฟุตบอลหรือกับทีมด้วยจึงตัดสินใจว่าเลิกเล่นในปีนี้เลยดีกว่า ปีหน้าจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ไปทำธุรกิจหรือเรื่องอื่นๆนอกจากฟุตบอลได้แบบเต็มตัว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง