TNN online 'ชาบี้' ยอมรับเจองานยาก ดวล 'แมนยู' ศึกยูโรปาลีก

TNN ONLINE

กีฬา

'ชาบี้' ยอมรับเจองานยาก ดวล 'แมนยู' ศึกยูโรปาลีก

'ชาบี้' ยอมรับเจองานยาก ดวล 'แมนยู' ศึกยูโรปาลีก

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือของบาร์เซโลน่า ยอมรับทีมกำลังเจองานยาก หลังถูกจับสลากมาดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2022/23 รอบเพลย์ออฟน็อคเอาท์

อาซูลกรานา จบอันดับ 3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ถูกจับสลากขึ้นมาเป็นทีมแรกของรอบนี้ ซึ่งคู่แข่งของพวกเขาคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เอริก เทน ฮาก ที่จบรองแชมป์กลุ่มในยูฟ่า ยูโรปา ลีก


ชาบี้ เอร์นานเดซ ยอมรับว่านี่คืองานหินของทีม ที่ต้องมาดวลกับปีศาจแดงในรอบนี้ เพราะทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นทีมที่มีคุณภาพ


"การที่จะต้องไปเล่นที่แมนเชสเตอร์ ถือเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วง เพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ นอกจากนี้พวกเขายังพัฒนาขึ้นมามากนับตั้งแต่ เอริก เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม" ชาบี้ เผยหลังทราบผลการจับสลาก


"แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมรวมตัวกัน นี่จะเป็นการเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ยากสุดอีกครั้งในรายการยูโรปา ลีก และแน่นอนว่านี่จะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของเราด้วย"


สำหรับ บาร์เซโลน่า จะได้เล่นที่บ้านของตัวเองในเกมเลกแรก รับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 จากนั้นจะบุกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมเลกสอง วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง