TNN online 'ปีเก้' ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

TNN ONLINE

กีฬา

'ปีเก้' ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

'ปีเก้' ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังทีมชาติสเปน ของบาร์เซโลน่า ลงคลิปประกาศอย่างเป็นทางการว่า เตรียมแขวนสตั๊ด โดยจะลงเล่นที่ คัมป์ นู ในเกมที่ บาร์เซโลน่า มีคิวดวลกับ อัลเมเรีย วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งจะถือเป็นเกมสุดท้ายในอาชีพนักเตะของเจ้าตัว

แนวรับวัย 35 ปี เป็นเด็กฝึกจาก ลา มาเซีย แต่ยังไม่ได้ทันขึ้นทีมชุดใหญ่ก็ย้ายออกไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 4 ปีก่อนที่จะหวนคืนถิ่น คัมป์ นู ในปี 2008 เป็นระยะเวลากว่า 15 ฤดูกาล ลงสนามให้กับทีมในทุกรายการไป 615 นัด และทำไป 53 ประตู และทำ 16 แอสซิสต์ 


ปีเก้ ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับ ทัพบาร์ซ่า ด้วยตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย นอกจากนี้ ปีเก้ ยังมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติสเปน 102 นัด ทำได้ 5 ประตู โดยเป็นกำลังสำคัญชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012




"ถึง กูเลส์ (แฟนบอลบาร์เซโลนา) ผม เคราร์ด"


"ไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีคนพูดถึงผมมากมาย จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้พูดอะไรเลย แต่ตอนนี้ ผมอยากเป็นคนพูดเกี่ยวกับเรื่องราวของผม"


"เช่นเดียวกับพวกคุณหลายๆ คน ผมเป็นแฟนบาร์ซ่ามาโดยตลอด ผมเกิดในครอบครัวที่รักฟุตบอลและเป็นแฟนบาร์ซ่า และตั้งแต่อายุยังน้อย ผมไม่ได้แค่อยากจะเป็นนักฟุตบอล ผมต้องการเป็นผู้เล่นของบาร์ซ่า และผมถึงคิดถึงเด็กคนนั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้"


"สิ่งที่ เคราร์ด ตัวน้อยคิดในวันนั้น ถ้าเขาได้รับการบอกเล่าว่าความฝันทั้งหมดของเขาจะเป็นจริง ว่าเขาจะทำให้ทีมชุดใหญ่ของบาร์ซา ว่าเขาจะคว้าทุกถ้วยแชมป์ที่ทำได้ ว่าเขาจะเป็นแชมป์ยุโรปและแชมป์โลก ว่าเขาจะเล่นเคียงข้างผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในกัปตันทีม ว่าเขาจะได้เป็นเพื่อนกันตลอดชีวิต เป็นเวลา 25 ปีแล้ว ที่ผมเข้าร่วมทีมบาร์ซ่า ผมเคยจากไปและผมก็ได้กลับมา"


"ฟุตบอลให้ทุกอย่างกับผม บาร์ซามอบทุกอย่างให้ผม กูเลส์ (แฟนบอลบาร์เซโลน่า) ก็ได้ให้ทุกอย่างแก่ผม และตอนนี้ที่ความฝันทั้งหมดของเด็ก ๆ กลายเป็นจริงแล้ว ผมอยากจะบอกคุณว่าฉันได้ตัดสินใจว่าตอนนี้เป็นเวลาที่จะทำให้การเดินทางครั้งนี้สิ้นสุดลงแล้ว"


"ผมพูดเสมอว่าจะไม่เล่นให้ทีมอื่นหลังออกจากบาร์ซ่า และมันจะเป็นอย่างนั้น เกมวันเสาร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมที่คัมป์นู ผมจะเป็นแฟนบอลขาประจำ ผมจะเชียร์ทีม ผมจะส่งต่อความรักที่มีต่อบาร์ซ่าให้กับลูกๆ ของผม เหมือนที่ครอบครัวเคยทำกับผมมาก่อน และคุณก็รู้จักผมดี ไม่ช้าก็เร็วผมจะกลับมาแน่ แล้วเจอกันที่คัมป์นู"


"บาร์ซ่าจงเจริญ ตลอดไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง