TNN online (คลิป)อัปเดตอาการเจ็บ 'ซนฮึงมิน' บริเวณใบหน้าล่าสุดกระทบถึงเกาหลีใต้ลุยบอลโลก

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)อัปเดตอาการเจ็บ 'ซนฮึงมิน' บริเวณใบหน้าล่าสุดกระทบถึงเกาหลีใต้ลุยบอลโลก

(คลิป)อัปเดตอาการเจ็บ 'ซนฮึงมิน' บริเวณใบหน้าล่าสุดกระทบถึงเกาหลีใต้ลุยบอลโลก

อัปเดตอาการบาดเจ็บของซน ฮึงมิน แนวรุกตัวจี๊ดของ สเปอร์ส ที่ได้รับระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายรอบแรก ที่ทำให้แฟนๆ ชาวเกาหลีใต้กลัวว่าแข้งตัวเก่งของพวกเขาอาจพลาดไปฟุตบอลโลก

วันนี้ (2 พ.ย. 65) ซน ฮึงมิน ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งแรกของการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับโอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อคืนที่ผ่านมา (คืนวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565) โดยดาวเตะจากแดนกิมจิจำเป็นต้องออกจากสนามหลังมีอาการมึนงงหลังโดนหัวของานเซล เอ็มเบมบ้า กระแทกเข้าที่โหนกแก้มซ้ายของเขาอย่างจังขณะกระโดดแย่งโหม่ง เขาต้องได้รับการปฐมพยาบาลอยู่เป็นเวลานานเป็นเวลานานโดยที่ต้องนอนราบอยู่บนพื้น จากนั้นเมื่อเขาลุกขึ้นก็มีอาการโคลงเคลงอยางเห็นได้ชัดและใบหน้าด้านซ้ายก็บวมเบ่ง  


งานนี้สะเทือนไปถึงเกาหลีใต้ที่กำลังจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกว่านักเตะคนสำคัญของเขาจะเป็นซูเปอร์สตาร์อีกคนที่พลาดทัวร์นาเมนท์นี้หรือไม่ ส่วนบนอัฒจันทร์ในวันก่อนครบรอบปีในการคุมทีมสเปอร์ส อันโตนิโอ คอนเต้ ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย แต่แน่นอนว่าทัพไก่เดือยทองมีเกมสำคัญรออยู่ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่พวกเขาจะเปิดรังท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้ทัพไก่เดือยมีกองหน้าบาดเจ็บอยู่แล้วคนนึงคือ ริชาร์ลิซอน ที่ใช้เวลาสองสัปดาห์ครึ่งที่ผ่านมาไปกับการรักษาตัว รวมไปถึงเดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่เจ็บมานานแล้วเช่นกัน


และคราวนี้ก็เป็น 'ซน' เจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำ และนักเตะตัวหลักในแนวรุกของคอนเต้ นาที 24 ซน ฮึง-มิน มีอาการเจ็บเล่นต่อไม่ไหวหลังเจ็บที่ศรีษะ จน คอนเต้ ต้องเปลี่ยนคนแรกส่ง อีฟส์ บิสซูม่า ลงมาเล่นแทนในนาทีที่ 29 ซึ่งเกมนี้สเปอร์สตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังมารัวสองเม็ดจาก เกลมอต์ ล็องเล่ต์ และปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบียร์ พลิกแซงคว้าชัย โอลิมปิก มาร์กเซย สุดดราม่า 2-1 ซิวแชมป์กลุ่ม D ด้วยการมี 11 คะแนน ขณะที่ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่อยู่ในกลุ่มเดียวเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1 มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน คว้ารองแชมป์กลุ่ม ควงกันเข้ารอบต่อไป ส่วน อันดับ 3 เป็น สปอร์ติ้ง ที่คว้าสิทธิ์ไปเล่นยูโรป้า ลีก


แต่ในขณะเดียวกันแฟนๆ ชาวเกาหลีใต้ต่างแสดงความกังวลด้วยเกรงว่าแข้งตัวเก่งของพวกเขาจะพลาดไปกาตาร์ในขณะที่ฟุตบอลโลกกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ "อีกไม่กี่สัปดาห์ฟุตบอลโลกจะถึงแล้ว ฉันแน่ใจว่าเขาจะต้องเสียใจแน่ๆ ถ้าเขาพลาดไป ซนได้รับบาดเหรอ อะไรนะ?  อีกรายชี้ให้เห็นถึงปัญหาอาการบาดเจ็บของสเปอร์สในปัจจุบัน และพยายามทำความเข้าใจผลกระทบที่มีต่อทีมของพวกเขาด้วยการเปรียบเทียบกับอาร์เซนอล สเปอร์สตอนนี้มีคูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน, ซน ได้รับบาดเจ็บ นั่นเท่ากับมีซาก้า, มาร์ติเนลลี, โอเดการ์ดได้รับบาดเจ็บ" 


บางคนก็วิจารณ์อันโตนิโอ คอนเต้ และการตัดสินใจเปลี่ยนตัวของเขาที่ส่งอีฟส์ บิสซูม่า มิดฟิลด์ตัวรับ ลงมาแทนซน ฮึงมิน "บอกตามตรงว่าสเปอร์สดูแย่มาก ซนได้รับบาดเจ็บ แต่คุณนำมิดฟิลด์ตัวรับลงมาแทน? มีเคนคนเดียวเท่านั้นในเกมบุก? จุดประสงค์ในการเล่นฟุตบอลคืออะไร ซน ได้รับบาดเจ็บ และคอนเต้ไม่นำตัวรุกคนอื่นลงมา บ้าไปแล้ว อีกรายมองว่าสถานการณ์ปัจจุบันทำให้พวกเขานึกถึงความยากลำบากของสโมสรภายใต้การนำของโชเซ่ มูรินโญ่ "ทำให้ฉันนึกถึงช่วงเวลาที่ ซน & เคน ได้รับบาดเจ็บภายใต้การคุมทีมของมูรินโญ่ เหมืนอคนอื่นๆ ในทีมไม่รู้วิธีเล่นฟุตบอล"


อย่างไรก็ตาม หลังหมดเวลาการแข่งขัน เราได้เห็น 'ซน' ยืนอยู่แถวหน้าในรูปถ่ายของ สเปอร์ส ในห้องแต่งตัว โดยที่ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ ได้แชร์รูปถ่ายดังกล่าวในบัญชีอินสตาแกรมของเขา หลายคนเลยรู้สึกอุ่นใจเมื่อเห็นซนอยู่ในภาพและดูคล้ายกับว่าไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง และในไม่ช้าเราก็น่าจะได้รับข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับอาการของเขาจากโค้ชหรือสื่อของทีมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง