TNN online 'คอนเต้' ชี้ ลูกยิง 'เคน' ไม่ล้ำหน้า 'สเปอร์ส' ควรเป็นฝ่ายชนะ

TNN ONLINE

กีฬา

'คอนเต้' ชี้ ลูกยิง 'เคน' ไม่ล้ำหน้า 'สเปอร์ส' ควรเป็นฝ่ายชนะ

'คอนเต้' ชี้ ลูกยิง 'เคน' ไม่ล้ำหน้า 'สเปอร์ส' ควรเป็นฝ่ายชนะ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงความคิดเห็นว่า ประตูของ แฮร์รี่ เคน ที่ทำได้ในช่วงนาทีสุดท้ายไม่ใช่จังหวะล้ำหน้า เพราะศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษยืมต่ำกว่าลูกฟุตบอล และพวกเขาควรจะเป็นฝ่ายชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 5 "ไก่เดือยทอง" เปิดบ้านเสมอ ลิสบอน 1-1 โดยถูกอดีตเด็กปั้นอย่าง มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส ยิงนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว โรดริโก้ เบนทานคูร์ ตามตีเสมอนาทีที่ 80 


ต่อมา ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เอเมอร์ซอน รอยัล โหม่งบอลแฉลบแนวรับ สปอร์ติ้ง หลุดไปถึง เคน ยิงจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่ายได้พร้อมการเฉลิมฉลองของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม แต่สุดท้าย VAR แจ้งว่าล้ำหน้า ทำให้ผู้ตัดสินยึดประตูคืน


หลังจากนั้นจึงทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่พอใจจึงได้สอบถามและประท้วงผู้ตัดสิน และก็ได้รับใบแดงอีกด้วย หลังจบเกม กุนซือชาวอิตาเลียนให้สัมภาษณ์กับ BT Sports เปิดเผยความรู้สึกว่า


"ผมคิดว่าจังหวะนั้น ลูกบอลอยู่ด้านหน้า เคน และเราควรจะได้ประตู, ผมไม่เข้าใจการลากเส้นของ VAR และเป็นเรื่องยากมากที่ผมจะแสดงความเห็นถึงการตัดสินจังหวะนี้"


"VAR สร้างความเสียหายให้เราอย่างหนัก, ผมอยากรู้มากเลยว่า หากเปลี่ยนเป็นทีมใหญ่ทีมอื่นในสนามแห่งอื่น พวกเขาจะโดนยึดประตูคืนจากจังหวะแบบนี้มั้ย?"


"ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างมาก ซึ่งผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนั้นเลย เพราะผมแต่เห็นแต่เรื่องที่ไม่ดี"


"ผมไม่เข้าใจอีกว่าทำไมกรรมการถึงแจกใบแดงให้กับผม, มีอีกหลายคนเข้าไปในพื้นที่สนามหลังจากจังหวะยึดประตูคืน แต่กรรมการให้ใบแดงผมคนเดียว"


"บางทีอาจเป็นเพราะผมมีชื่อเสียงมากกว่าคนอื่นที่ลงไปในสนาม"


"อย่างน้อยครึ่งหลังเราก็เล่นกันได้ดีและมีความเข้มข้นสูง, ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะ แต่คุณก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น"


"เราต้องการอีกแค่แต้มเดียวเพื่อเข้ารอบก็จริง แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องรอถึงเกมหน้า ในเมื่อเราสามารถเข้ารอบได้ด้วยการชนะเกมนี้เลย"


"เมื่อคุณสร้างสถานการณ์แบบนี้ขึ้นมา มันทำให้สโมสรเราเสียหายหนักมาก และยังเจอปัญหาอีกหลายอย่างด้วย"


'คอนเต้' ชี้ ลูกยิง 'เคน' ไม่ล้ำหน้า 'สเปอร์ส' ควรเป็นฝ่ายชนะ BT Sport


ข่าวที่เกี่ยวข้อง