TNN online 'ซาลาห์' จารึกประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกใน 'ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก'

TNN ONLINE

กีฬา

'ซาลาห์' จารึกประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกใน 'ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก'

'ซาลาห์' จารึกประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกใน 'ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก'

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกชาวอียิปต์ ของลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการกลายเป็นเจ้าของสถิติ ทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเวลา 6 นาที 12 วินาที

เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธ (12 ต.ค.) ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม เรนเจอร์ส ด้วยสกอร์ 7-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้ทัพหงส์แดงได้ประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 2 ประตู, ดาร์วิน นูนเญซ 1 ประตู, ฮาวีย์ เอลเลียตต์ 1 ประตู และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองอีก 3 ประตู


สำหรับซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์วัย 30 ปี ถูกเปลี่ยนลงมาในนาทีที่ 68 ระหว่างที่ทีมนำอยู่ 3-1 จากนั้นใช้เวลา 6 นาที 12 วินาที ทำเพิ่มคนเดียว 3 ประตูรวด นับเป็นการทำแฮตทริกครั้งแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดอาชีพค้าแข้งของ ซาลาห์ แถมเขายังได้จารึกเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ประจำรายการด้วย


โดยสถิติเดิมสำหรับการทำประตูเร็วที่สุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นของ บาเฟติมบี้ โกมิส กองหน้าชองโอลิมปิก ลียง ใช้เวลาไป 8 นาที ยิงช่วยทีมเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา


สำหรับการทำ 3 ประตูของ ซาลาห์ ช่วยให้เขาบวกประตูรวมเพิ่มเติมของตัวเองในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยิงให้กับลิเวอร์พูล ได้เป็น 38 ประตู กลายเป็นผู้เล่นที่ยิงให้ทีมจากอังกฤษในรายการนี้มากที่สุด แซงหน้า ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ผู้ทำได้คนละ 36 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง