TNN online 'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมจัด 'โปโลน้ำเอเชีย2022' หาทีมคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลก

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมจัด 'โปโลน้ำเอเชีย2022' หาทีมคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลก

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมจัด 'โปโลน้ำเอเชีย2022' หาทีมคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลก

"ส.ว่ายน้ำ" เตรียมจัดศึกโปโลน้ำชิงแชมป์เอเชียชิงตั๋วลุย "FINA World Championships" 7-14 พ.ย.นี้

วันนี้ (7 ต.ค. 65) ห้องประชุมรีเจนซี่ 3–4 โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ ซอยสุขุมวิท 13 กรุงเทพมหานครมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน The Asian Water Polo Championships 2022 โดยมี พลเอก มังกร โกสินทรเสนีย์ผู้ช่วยเลขาธิการ และกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าว ร่วมกับ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ Mr.Taha Al Kishry เลขาธิการสหพันธ์ว่ายน้ำเอเชีย พร้อม คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าว

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมจัด 'โปโลน้ำเอเชีย2022' หาทีมคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลก

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ร่วมกับสหพันธ์ว่ายน้ำเอเชีย (AASF) ได้กำหนดจัดการแข่งขัน The Asian Water Polo Championships 2022 ระหว่างวันที่ 7–14 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์กีฬา ทางน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกทีมนักกีฬาโปโลน้ำ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน FINA World Championships ครั้งที่ 20 ณ เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2566 ต่อไป ในการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาให้ความสนใจเข้าร่วมทั้งหมด 18 ทีม (ทีมชาย 11 ทีม และทีม

หญิง 7 ทีม) จากประเทศทั้งหมด 11 ประเทศ ดังนี้

1. ประเทศไทย

2. ประเทศอุซเบกิสถาน

3. ประเทศอิหร่าน

4. ประเทศจีน

5. ประเทศสิงคโปร์

6. ประเทศคูเวต

7. ประเทศญี่ปุ่น

8. ประเทศฮ่องกง

9. ประเทศคาซัคสถาน

10. ประเทศอินเดีย

11. ประเทศเกาหลีใต้

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมจัด 'โปโลน้ำเอเชีย2022' หาทีมคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลก

หลังจากการแถลงข่าวแล้ว มีพิธีการจับฉลากแบ่งสายทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นผู้จับฉลากแบ่งสาย นอกจากนี้ Mr.Katsumi Kuroda 

ประธานคณะกรรมการเทคนิคกีฬาโปโลน้ำ สหพันธ์ว่ายน้ำเอเชีย และผู้แทนจากทีมต่างๆ ได้เข้าร่วมพิธีทางช่องทางออนไลน์ด้วย ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสายประเภททีมชายแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ทีมไทย ได้อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ คาซัคสถาน,อิหร่าน,เกาหลีใต้,อุซเบกิสถาน และ อินเดีย โดยจะนำอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสายไขว้พบกันเพื่อหา 2 ทีมที่ดีที่สุดค้าวตั๋วไปแข่งขันFINA World Championships ครั้งที่ 20 ณ เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป ส่วนในประเภททีมหญิงมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 7 ทีมประกอบไปด้วย ไทย,อุซเบกิสถาน,จีน,สิงค์โปร์,คาซัคสถาน,เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ้น(เจ้าภาพ) แข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อหา 2 ทีมที่ดีที่สุดไปแข่งขัน FINA World Championships เช่นกัน

'ส.ว่ายน้ำ' เตรียมจัด 'โปโลน้ำเอเชีย2022' หาทีมคว้าสิทธิ์แข่งชิงแชมป์โลก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมไทย ประเภททีมชาย จะเปิดสระพบกับ คาซัคสถาน ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.40 น.และ ประเภททีมหญิงไทย ก็จะพบกับ คาซัคสถาน เช่นกันในวันที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 11.40 น. แฟนกีฬาท่านใดสนใจก็สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ หรือติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย www.swimming.or.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง