TNN online ผลฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน

TNN ONLINE

กีฬา

ผลฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน

ผลฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน

ฟุตซอลไทย พ่าย อิหร่าน 0-5 ไปชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ส่วนคู่ชิง รีแมตช์จากครั้งล่าสุด อิหร่าน ดวล ญี่ปุ่น

ศึก "AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022" รอบรองชนะเลิศ ที่ ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ คูเวตซิตี้ วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 23.59น. ตามเวลาประเทศไทย เกมระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน เกมนี้มี  "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ส่งแรงเชียร์ติดขอบสนาม ท่ามกลางแฟนๆชาวไทยในคูเวตที่เดินทางมาเสียงแรงเชียร์กว่า 70 คน

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ หมดสิทธิ์ใช้งาน รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมาแอล ที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้เล่น 5 คนแรกประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู) ผู้เล่นมี กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ,เจษฎา ชูเดช ,สราวุท ผลาพฤกษ์ ,ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน


ผลฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน


เริ่มเกม มาไม่ถึงนาที ซาอิด โมเมนี ขว้างบอลยาวมาให้ ฮอสเซน ตาเยบี กลับตัวยิงด้วยขวาเข้าไปให้ อิหร่านนำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลังนาที 22 อิหร่านมาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ ซาร่า อกาพัวร์ กดด้วยซ้ายให้ โมฮัมหมัดฮอสเซน เดรัคชานี โหม่งเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 2-0

นาที 24 อิหร่านมาได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ ไทยเสียบอลกลางทางและมาเข้าทางปืนของ มอสเลม โอลัดโกบัด ที่กดด้วยขวาเข้าไปให้ สกอร์เป็น 3-0

และนาที 27 มอสเลม โอลัดโกบัด ทำชิ่งกับ อาลีเรซา พัวร์ ก่อนกดด้วยขวาเข้าไปอีก ทำให้ อิหร่าน นำห่างไทยเป็น 4-0

เท่านั้นไม่พอนาที 28 ซาลาร์ อกาปัวร์ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาให้ โมฮัมหมัดฮอสเซน เดรัคชานี แปเปลี่ยนทางเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลไทย แพ้ อิหร่านไป 0-5

ขณะที่ผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่ ญี่ปุ่น แซงชนะ อุซเบกิสถาน 2-1 


ผลฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อิหร่าน


โปรแกรมวันที่ 8 ตุลาคม 2565 

คู่ชิงอันดับ 3 เวลา 21.00น. ตามเวลาไทย

ไทย พบ อุซเบกิสถาน 

คู่ชิงชนะเลิศ เวลา 23.59 น. ตามเวลาไทย 

 อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง