TNN online 'มาโน่' โพสต์ถึงแฟนช้างศึก หลังร่วงคิงส์คัพ "จะให้ผมลาออก?"

TNN ONLINE

กีฬา

'มาโน่' โพสต์ถึงแฟนช้างศึก หลังร่วงคิงส์คัพ "จะให้ผมลาออก?"

'มาโน่' โพสต์ถึงแฟนช้างศึก หลังร่วงคิงส์คัพ จะให้ผมลาออก?

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย โพสต์ถึงแฟนบอลช้างศึก หลังพาทีมพ่ายจุดโทษต่อมาเลเซีย 3-5 (1-1) ชวดเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565

ทัพช้างศึก ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลกว่า 16,000 คน ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไล่ตีเสมอ มาเลเซีย 1-1 ในเวลา 90 นาที อย่างไรก็ดีกลับมาแพ้ในการดวลลูกจุดโทษด้วยสกอร์ 3-5 ทำให้ต้องหล่นไปชิงอันดับสามกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก เท่านั้น


เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่ออธิบายต่อแฟนบอลไทยถึงความพ่ายแพ้ดังกล่าว โดยมีใจความว่า


"มาคุยเรื่องบอลกัน"


"ผมขอรับผิดชอบทั้งหมดกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมกับมาเลเซีย ผมยกย่องพวกเขา และรู้ว่าพวกเขาเล่นได้ดีมาก มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายคน แต่ผมก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังในการแพ้เกมนี้ในบ้านของเรา ผมขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอโทษแฟนบอลทุกคน"


"ผมขอเริ่มต้นอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นในฐานะโค้ช และจะอธิบายให้เข้าใจง่าย เรามีแผนที่ชัดเจนสำหรับเกมนี้ เราอยากบิวด์อัพเกมจากแดนหลังและคุมเกมเอาไว้ให้ได้ เราอยากเป็นทีมที่ครองบอล และสร้างสรรค์โอกาส และเราเชื่อว่านักเตะของเรามีคุณภาพที่จะทำมัน (วีระเทพ และ ฐิติพันธ์ ทำได้ดีในเกมกับซูรินาม)"


"มาเลเซียเล่นเพรสซิ่งเราสูงมาก และเราไม่สามารถจะเซ็ตบอลในแบบที่เราต้องการได้ เราเสีย ชนาธิป ไปตั้งแต่นาทีที่ 12 และส่ง สุมัญญา ลงไปแทน ผมมีทางเลือกสองทางคือ สุมัญญา หรือ จักรพันธ์ ผมเลือกสุมัญญา และผมคิดว่าเขามีเกมที่ดี"


"ฉะนั้นในช่วงพักครึ่งเราเปลี่ยน 3 คน พยายามใช้บอลแนวลึกมากขึ้น เรามีกองหน้าสองคนแล้วคือ ศุภณัฏฐ์ และ ศุภชัย, กลับมาสู่เกม, สร้างสรรค์โอกาสได้, ตีเสมอ และแพ้ดวลจุดโทษ"


"โอเค แล้วไงต่อ? คุณอยากให้ผมลาออกหรือยอมแพ้ และลืมเกมที่เราเล่นดีก่อนหน้านี้ เพียงแค่พวกเราพลาดแค่ 45 นาทีเดียว? มันคือเกมฟุตบอล และบางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้"


"กฤษดา คือคีย์แมนในซูซูกิ คัพ และเราใช้เขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค, ใช่ เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ได้ดีกับชลบุรี แต่ผมแค่คิดว่าเรามีมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมแล้วหลายคน และเราต้องการใช้เขาในแผงหลัง และผมก็คิดว่าเขาจับคู่กับพรรษาได้ดี"


"นั่นคือมุมมองของผมในฐานะโค้ช ผมรักงานของผม และจะยังเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์เสมอ ผมหวังว่าจะได้เจอพวกคุณในเกมกับตรินิแดดฯ วันอาทิตย์นี้"



ที่มาภาพ : ช้างศึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง