TNN online (คลิป)'เฟเดอเรอร์' แขวนแร็กเก็ตปิดฉาก 25 ปี วงการเทนนิสทำน้ำตาท่วมคอร์ท

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)'เฟเดอเรอร์' แขวนแร็กเก็ตปิดฉาก 25 ปี วงการเทนนิสทำน้ำตาท่วมคอร์ท

(คลิป)'เฟเดอเรอร์' แขวนแร็กเก็ตปิดฉาก 25 ปี วงการเทนนิสทำน้ำตาท่วมคอร์ท

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กลายเป็นอดีตนักเทนนิสเป็นที่เรียบร้อย หลังประกาศเลิกเล่นในวัย 41 ปี โดยนัดสุดท้ายคือศึกเลเวอร์ คัพ 2022 ในการจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล

วันนี้ (24 ก.ย. 65) โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 1 โลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลั่งน้ำตาปิดตำนานอำลาอาชีพนักเทนนิสอย่างเป็นทางการ หลังจากจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดคู่ซี้ชาวสเปน ลงแข่งขันประเภทคู่ในค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความซาบซึ้ง ในรายการ เลเวอร์ คัพ ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


“เฟด-เอ็กซ์” วัย 41 ปี ได้รับการปรบมือนานในแมตช์อำลาที่แพ้ แจ็ค ซ็อค และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่หูชาวอเมริกันจาก ทีมเวิลด์ 1-2 เซต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11 กล่าวว่า “มันเป็นวันที่วิเศษมาก ผมมีความสุข ไม่ใช่ความเศร้า มันรู้สึกดีมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขที่ผ่านพ้นไปได้ มันเป็นการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ” โดย เฟเดอเรอร์ ร้องไห้ขณะกอดนาดาลและผู้เล่นคนอื่นๆ ขณะที่แฟน ๆ 17,500 คน ตะโกนเรียกชื่อของเขา นาดาล ก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ขณะนั่งข้างเฟเดอเรอร์ ตอนทั้งคู่ฟังนักร้องชาวอังกฤษ เอลลี กูลดิง ร้องเพลง


ขณะที่ เมียร์กา ภรรยาและลูกทั้งสี่รวมทั้งพ่อแม่โรเบิร์ตและลินเนตต์ เข้ามาให้กำลังใจก่อนลงมาในสนาม ก่อนที่เฟเดอเรอร์ถูกเพื่อนผู้เล่นจับโยนขึ้นไป เฟเดอเรอร์ กล่าวถึงครอบครัวว่า “ทุกคนอยู่ที่นี่ ภรรยาสนับสนุนผมอย่างมาก เธออาจจะให้ผมหยุดผมได้นานแล้ว แต่เธอไม่ทำ เธอช่วยให้ผมเล่นต่อ ขอบคุณมาก”


สำหรับ เจ้าของแชมป์ 20 รายการแกรนด์สแลม ปิดตำนาน 25 ปี ในการเล่นอาชีพด้วยจำนวนแมตช์ 1,750 นัด ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ โดยประเภทเดี่ยวไม่ได้แข่งขันมาตั้งแต่แพ้ ฮูเบิร์ค เฮอร์คัชซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า ตั๋วเข้าชมนั้นขายหมดตั้งแต่ก่อนที่เฟเดอเรอร์ประกาศแขวนแร็กเกต จนเมื่อเจ้าตัวประกาศว่านี่จะเป็นรายการสุด ตั๋วจากเดิมราคา 40-510 ปอนด์ (ราว 1,600-20,000 บาท) ได้ถูกนำมาขายต่อมีราคาพุ่งสูงไปมากกว่า 1,000 ปอนด์ (ราว 40,000 บาท)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง