TNN online 'ส.ว่ายน้ำ' เปิดแผนซีเกมส์2023 ส่ง 'เงือกจอย-ฉลามไวน์' และดาวรุ่งล่าเหรียญ

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.ว่ายน้ำ' เปิดแผนซีเกมส์2023 ส่ง 'เงือกจอย-ฉลามไวน์' และดาวรุ่งล่าเหรียญ

'ส.ว่ายน้ำ' เปิดแผนซีเกมส์2023 ส่ง 'เงือกจอย-ฉลามไวน์' และดาวรุ่งล่าเหรียญ

“ส.ว่ายน้ำ”เปิดเเผนซีเกมส์ 2023 เตรียมส่งนักกีฬาลุยศึกว่ายน้ำ 2 รายการใหญ่ นำโดย “เงือกจอย-ฉลามไวน์”เเละบรรดาดาวรุ่ง ที่พร้อมสร้างชื่อในซีเกมส์ปีหน้า

วันนี้ (22 ก.ย. 65) พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยเพื่อลงเเข่งขันรายการระดับนานาชาติว่า “ก่อนการเเข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาจะเริ่มขึ้น ในช่วงกลางปีหน้า ทางสมาคมฯ ได้วางเเผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันว่ายน้ำรายการ”ฟีน่า เวิลด์ เเชมเปี้ยนชิพ”ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่  13-18 ธ.ค.65 ซึ่งเป็นรายการชิงเเชมป์โลก เเบบสระสั้น 25 เมตร โดยมีเจนจิรา ศรีสอาดเเละนวพรรษ วงค์เจริญ 2นักว่ายน้ำ ที่เคยผ่านเวทีโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ลงเเข่งขันในรายการนี้ เป้าหมายคือรอบรองชนะเลิศที่ความหวังอยู่ที่เจนจิรา หากทำได้จะนับเป็นก้าวสำคัญของเธอ อีกทั้งยังเป็นการทดสอบสถิติก่อนซีเกมส์ที่กัมพูชาจะเริ่มขึ้น”
'ส.ว่ายน้ำ' เปิดแผนซีเกมส์2023 ส่ง 'เงือกจอย-ฉลามไวน์' และดาวรุ่งล่าเหรียญ

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “ส่วนอีก 1 รายการ เป็นสระระยะ 50 เมตร  ทางสมาคมฯเปิดโอกาสให้นักกีฬาอายุต่ำกว่า 18 ปี ลงเเข่งขันคือรายการ”ซีเอจ กรุ๊ป” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 17-19 ธ.ค.65 ซึ่งในครั้งที่เเล้ว ไทยคว้ามาได้ถึง 28 เหรียญทอง นักกีฬากำลังสำคัญในครั้งนี้ได้เเก่ กมนชนก ศรีเมือง นักกีฬาดาวรุ่งที่พุ่งขึ้นมา เช่นเดียวกับ จินห์จุฑา ผลเเจ่มจำรัส ,มีอา มิลล่าร์ เเละต้นน้ำ กันตีมูล รวมทั้งญารินดา สุนทรรังษี คาดว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จในรายการซีเอจ กรุ๊ป อย่างเเน่นอน ถือเป็นการเตรียมพร้อมสู่การเเข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึงในช่วงเดือน พ.ค.ปีหน้า “ 'ส.ว่ายน้ำ' เปิดแผนซีเกมส์2023 ส่ง 'เงือกจอย-ฉลามไวน์' และดาวรุ่งล่าเหรียญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง