TNN online 'มาโน่' หวังนำทีมชาติไทยเฉิดฉายในคิงส์คัพ2022เหมือนตอนแชมป์ซูซูกิฯ

TNN ONLINE

กีฬา

'มาโน่' หวังนำทีมชาติไทยเฉิดฉายในคิงส์คัพ2022เหมือนตอนแชมป์ซูซูกิฯ

'มาโน่' หวังนำทีมชาติไทยเฉิดฉายในคิงส์คัพ2022เหมือนตอนแชมป์ซูซูกิฯ

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ลั่นวาจาเตรียมเห็น “ช้างศึก” ระเบิดฟอร์มเหมือนตอนคว้าแชมป์ “ซูซูกิคัพ” เมื่อปลายปีก่อน พร้อมเตรียมจับ “กฤษดา” เล่นเซ็นเตอร์ในนามทีมชาติแม้จะเล่นกลางได้เยี่ยมก็ตาม

วันนี้ (20 ก.ย. 65) ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อมในช่วงเย็น ที่สนามฟุตบอล อัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มฝึกซ้อมเข้มข้นขึ้น เพื่อเตรียมแทคติกในการเจอกับมาเลเซีย


มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า “ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดของทีมชาติไทย อย่างเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือกนั้น มีนักเตะที่บาดเจ็บหลายคนทำให้ไม่สามารถเล่นในแบบที่ต้องการได้ แต่ในคิงส์คัพครั้งนี้ได้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดมา ดังนั้นเตรียมชมฟอร์มแบบที่คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เมื่อปลายปีก่อนได้เลย”


ทั้งนี้ทีมชาติไทยได้เรียกกองหลังมาแค่ 2 คนเท่านั้นอย่าง พรรษา เหมวิบูลย์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี นั้น มาโน่ กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าในฟุตบอลไทยลีกตอนนี้ แต่ละทีมใช้กองหลังต่างชาติทั้งนั้น อย่างเช่น บีจี ปทุม ใช้ อันเดรียส ตูเญซ กับ อิรฟาน ฟานดี หรือ ทรู แบงค็อก ก็ใช้ เอเวอร์ตัน กับ มานูเอล ทอม เบียร์ห ที่บาดเจ็บ ส่วน บุรีรัมย์ เป็น เรบิน ซูลากา กับ พรรษา ดังนั้นตำแหน่งนี้ไม่มีให้เลือกเยอะ ขณะเดียวกันถึงแม้ว่า กฤษดา กาแมน จะเป็นกองกลางที่ดีมากๆ แต่ในทีมชาติก็มีกองกลางที่ดีอีกหลายคน จึงอยากใช้งาน กฤษดา ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ไปก่อน”


นอกจากนี้ยังเอ่ยไปถึงดาวรุ่งที่มาติดทีมอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ของชลบุรี เอฟซี และธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากการท่าเรือ เอฟซี ว่า “ทั้ง 2 คน กำลังทำผลงานกับสโมสรได้ดี การเรียกมาจะทำให้ได้ซึมซับประสบการณ์จากรุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่ และนำไปต่อยอดในอนาคตได้ด้วย”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย เตรียมพบกับ มาเลเซีย ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 วันที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง