TNN online 'เลวานดอฟสกี้' ชี้อยู่ 'บาร์เซโลน่า' โอกาสคว้าบัลลงดอร์มากขึ้น

TNN ONLINE

กีฬา

'เลวานดอฟสกี้' ชี้อยู่ 'บาร์เซโลน่า' โอกาสคว้าบัลลงดอร์มากขึ้น

'เลวานดอฟสกี้' ชี้อยู่ 'บาร์เซโลน่า' โอกาสคว้าบัลลงดอร์มากขึ้น

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติโปแลนด์ เปิดเผยว่า ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า มีโอกาสทำให้คว้า รางวัลบัลลงดอร์ มากกว่าตอนที่อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค

เลวานดอฟสกี้ เคยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ปี 2020 แต่การมอบรางวัลถูกยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และในปีต่อมา ลิโอเนล เมสซี่ ก็คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง โดยสตาร์ชาวโปแลนด์วัย 34 ปี ได้เพียงอันดับสองเท่านั้น


สำหรับในปีนี้ เลวานดอฟสกี้ ตัดสินใจย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร และทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ยิง 11 ประตู จากการลงทุกรายการ 8 นัด


ล่าสุด เจ้าตัว ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกม ทีมชาติโปแลนด์ ทำศึก เนชั่นส์ ลีก กับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในคืนวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ (22 ก.ย.) โดยกล่าวถึงโอกาสที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์


"บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่มีผู้เล่นคว้า บัลลงดอร์ ได้มากที่สุด ผมคิดว่าเส้นทางไปสู่ บัลลงดอร์ ที่ บาร์เซโลน่า ใกล้กว่าที่ บาเยิร์น"


"ผมรู้สึกเหมือนเด็กที่ได้ของเล่นใหม่ และตอนนี้ผมก็กำลังเล่นของเล่นนั้นอยู่ นับตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง บาร์เซโลน่า ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่าผมย้ายมาถูกที่ถูกเวลา"


"ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าแฟนบอล บาร์ซ่า จะเริ่มร้องเพลงให้ผมที่ คัมป์ นู นั่นทำให้รู้สึกว่าผมอยู่ บาร์เซโลน่า มาเป็นเวลานาน"


"ผมสบายใจสุดๆ ไม่ใช่แค่กับสโมสร แต่เป็นเพราะบรรยากาศทั้งหลาย เพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ทุกคนปฏิบัติกับผมอย่างดี"


"ทุกอย่างที่ บาร์เซโลน่า ทำให้ผมรู้สึกเป็นคนพิเศษมาก การมีโอกาสได้อยู่กับสโมสรนี้เป็นเรื่องที่จะมีคุณค่ากับผมไปตลอดชีวิต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง