TNN online 'แมนยู' บุกเยือน 'เชริฟฟ์' นัดที่สองยูโรปาลีก พร้อมช่องถ่ายทอดสด

TNN ONLINE

กีฬา

'แมนยู' บุกเยือน 'เชริฟฟ์' นัดที่สองยูโรปาลีก พร้อมช่องถ่ายทอดสด

'แมนยู' บุกเยือน 'เชริฟฟ์' นัดที่สองยูโรปาลีก พร้อมช่องถ่ายทอดสด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมบุกไปเยือน เชริฟฟ์ ในศึกยูโรปา ลีก ค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน นี้ เวลา 23.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1, TVS 607, TrueID

ความเคลื่อนไหวก่อนเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมพรีเมียร์ลีก ที่จะต้องพบกับ คริสตัล พาเลซ ถูกเลื่อนออกไป นั่นทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องเปลี่ยนโฟกัสไปที่เกมยุโรป ที่ต้องเดินทางไกล 2,800 กิโลเมตร ในการบุกไปเยือน เชริฟฟ์ สโมสรจากประเทศมอลโดวา ที่เกมแรกบุกไปถล่ม โอโมเนีย จาก ไซปรัส 3-0


เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อพ่ายคารังต่อ เรอัล โซเซียดาด 0-1 ซึ่งนั่นทำให้ เทน ฮาก หยุดสถิติการชนะรวดรวมทุกรายการไว้ที่ 4 เกมติดต่อกัน โดยล่าสุดกุนซือดัตช์กลับมานำทัพ ปีศาจแดง ลงฝึกซ้อมที่ แคร์ริงตัน แล้ว หลังจากที่ใช้เวลาพักผ่อนจากการเลื่อนทำการแข่งขันของพรีเมียร์ลีก 


โดยในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเดินทางไปยัง มอลโดวา เอริค เทน ฮาก ได้ดูแลการฝึกซ้อมเท้าข้างไม่ถนัดกับนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด โดยกุนซือชาวดัตช์ให้ความสำคัญกับการเพิ่มความสามารถในการเล่นกับบอลให้กับเท้าข้างที่ไม่ถนัดของผู้เล่นบางคน ด้วยการฝึกซ้อมพิเศษเพิ่มหลังจบการซ้อมเซสชั่นหลักของทีม ซึ่งเชื่อกันว่า ลุค ชอว์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้าร่วมเซสชั่นนี้เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับเท้าขวาของเจ้าตัว


ขณะเดียวกันยังระบุด้วยว่า จนถึงตอนนี้ เอริค เทน ฮาก สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้คนในสโมสร และทำให้ บอร์ดบริหาร ซื้อไอเดียที่เขานำมาเสนอ โดยมองว่า เทน ฮาก สามารถบริหารจัดการสมดุลที่ดีทั้งในเรื่องส่วนตัว และ ระเบียบวินัย ทำให้ทุกคนเองก็รู้สึกได้รับการพัฒนาไปด้วย


นอกจากนั้น การที่แคแรคเตอร์ของ เทน ฮาก ชัดเจนในเรื่องการที่ไม่ให้อภัยกับการปฎิบัติที่ไม่เป็นมืออาชีพ รวมถึงพฤติกรรมที่ขาดความพยายาม และ จุดที่สำคัญมากๆ คือการที่ เทน ฮาก มีความยุติธรรมในการเลือกใช้งานตัวผู้เล่น


ส่งผลให้ผู้เล่นบางกลุ่มก้อนที่เคยรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลับมาพร้อมจะทำงานหนัก เพื่อโอกาสของพวกเขาอีกครั้ง


เทน ฮาก ย้ำกับลูกทีมว่าเขาจะไม่ให้อภัยกับการทำงานโดยขาดความเป็นมืออาชีพหรือขาดความพยายาม และไม่กระตือรือร้นของลูกทีม ทุกคนต้องพร้อมทำงานหนัก


ในขณะที่ 2 ผู้เล่นใหม่อย่าง แอนโทนี่ และ คาเซมิโร่ ยังถูกสต๊าฟฟ์โค้ชเพิ่มความเข้มข้นในการซ้อมเพื่อให้ร่างกายของทั้งคู่พร้อมสำหรับการแย่งตำแหน่งตัวจริง


นอกจากนั้นยังมี 'แหล่งข่าววงใน' ซึ่งระบุว่า เอริค เทน ฮาก มุ่งเน้นเรื่องรายละเอียด และ ข้อมูล ให้กับแนวทางการเล่น เพื่อให้ลูกทีมเรียนรู้อย่างหนัก แนวทางที่ต้องการให้ผู้เล่นทำ แนวทางที่ต้องการให้วิ่ง และแนวทางที่อยากให้เล่น


ซึ่งมีการระบุว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นที่ตามไม่ทันสปีดการซ้อม ในมาตรฐานของ เทน ฮาก โดย โรนัลโด้ เป็นประเภทใช้สัญชาตญาณในการเล่นมากกว่ารายละเอียดความเข้าใจแท็คติก ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีนักกับแนวทางของ เทน ฮาก


'มีการระบุว่า โรนัลโด้ เรียกขอบอลบ่อยมากเกินไป และหลายครั้งมันเป็นการเรียกขอบอลที่ขัดกับจังหวะการ 'Build-up Play' ของทีม และพอไม่ได้บอลตามที่ร้องขอ ก็มักถอนตัวลงต่ำเพื่อจะเล่นกับบอลให้มากขึ้น ซึ่งก็หมายความว่า พอเพื่อนร่วมทีมเล่นตามแท็คติกการถ่างสนามให้กว้าง พอพวกเขาจะครอสบอลเข้ากลาง ก็จะไม่มีใครอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเชื่อมการเล่น


ข้อมูลน่าสนใจของ เชริฟฟ์ แชมป์ลีก มอลโดวา 20 สมัย 


สำหรับเรื่องราวที่น่าสนใจของสโมสร เชริฟฟ์ ที่เพิ่งจะก่อตั้งมาเพียง 25 ปีเท่านั้น โดยตอนนี้พวกเขามี โธมัส อดีตนักเตะทีมชาติโครเอเชีย คุมทีมในลีก ตุรกี มาอย่างโชกโชนนั่งแท่นเป็นกุนซือคนปัจจุบัน  


หลังจากที่ เวอร์นีดุบ กุนซือคนเก่าชาวยูเครน ที่เคยพาทีมพลิกล็อคเอาชนะ มาดริด ถึงถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยสกอร์ 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อเดือน กันยายน 2021 สมัครใจเข้าร่วมกองทัพบ้านเกิด ขอต่อสู้ร่วมรบต่อต้าน รัสเซีย จนทำให้ต้องบอกลาการคุมทีม เชริฟฟ์ ไปโดยปริยาย ก่อนที่จะได้ โธมัส มาคุมทีมต่อ


ในส่วนของตัวผู้เล่น เชริฟฟ์ มี สตีเว่น แอมบริ กองหน้ากินี บิสเซา ที่เพิ่งย้ายมาจาก โซโชซ์ ในฝรั่งเศส โดย เชริฟฟ์ คว้าตัวมาทดแทนการขาดหายไปของอดีตดาวซัลโวประจำทีมอย่าง แฟร้งค์ คาสตาเญด้า กองหน้าโคลอมเบียที่ย้ายมาล่าต่าข่ายกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก


ซึ่งจนถึงตอนนี้ สตีเว่น แอมบริ ยิงไปแล้ว 3 ประตูจากการลงสนาม 5 เกมในลีกมอลโดวา นอกจากนี้ยังมี จูเนียร์ วิคเตอร์ เปนัมบูโก้ แนวรุกคนสำคัญชาวบราซิลที่พาทีมเข้ามาสู่รอบแบ่งกลุ่ม เป็นตัวอันตรายที่ทีมของ เอริค เทน ฮาก ห้ามประมาทเด็ดขาดด้วย


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง