TNN online 'ชาบี้' ชี้แจงเหตุส่ง 'เดอ ยอง' เล่นกองหลังในเกมอุ่นเครื่อง

TNN ONLINE

กีฬา

'ชาบี้' ชี้แจงเหตุส่ง 'เดอ ยอง' เล่นกองหลังในเกมอุ่นเครื่อง

'ชาบี้' ชี้แจงเหตุส่ง 'เดอ ยอง' เล่นกองหลังในเกมอุ่นเครื่อง

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า ออกมาพูดถึง แฟรงกี้ เดอ ยอง ในกรณีที่ส่งลงไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟฝั่งขวา ในเกมอุ่นเครื่องกับ เรอัล มาดริด โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกดดันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

เกมอุ่นเครื่องช่วงพรีซีซั่น เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "เจ้าบุญทุ่ม" ทำศึกเอล กลาสิโก้ ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนเอาชนะ "ราชันชุดขาว" 1-0 จากประตูสุดสวยของ ราฟินญ่า นาที 27 เกมนี้ เดอ ยอง ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลัง โดยลงไปยืนเป็นกองหลังตัวกลางแทนที่ อันเดรส คริสเตนเซ่น ที่ถูกเปลี่้ยนออกไปเลย


จากกรณีนี้ทำให้ เดอ ยอง ถูกมองว่า ถูกทางด้าน ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า กดดันสำหรับเรื่องการย้ายทีม เนื่องจากว่ามีการเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางเข้ามาอย่าง ฟรองค์ เคสซี่ และอยากทดลองผู้เล่นในตำแหน่งดังกล่าว จึงทำให้ เดอ ยอง ที่มีข่าวเชื่อมโยงการย้ายทีมไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด


ล่าสุด ชาบี้ เอร์นานเดซ ให้สัมภาษณ์รวมกับสื่อสเปนหลังเกมเอล กลาซิโก้ ที่สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับประเด็นของแฟรงกี้ เดอ ยอง แล้วว่า "กับการเล่นเซนเตอร์แบ็คของเขาน่ะหรือ? ไม่ใช่การส่งสัญญาณอะไรเลย"


"แต่ผมได้คุยกับเขาแล้ว เขารู้ว่าผมเห็นคุณค่าในตัวเขามาก ในฐานะนักฟุตบอล"


"มีหลายอย่างที่ผมได้พูดคุยกับแฟรงกี้เป็นการส่วนตัว ซึ่งผมจะไม่เผยแพร่ที่นี่ และสำหรับผม เขาคือส่วนสำคัญสำหรับเกมการเล่นของทีม"


"อย่างไรก็ตาม สถานะทางการเงินของสโมสร ก็ยังเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้"


"กับการให้เขาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ค ก็ช่วยทีมของเราในหลายมิตินะ มันส่งผลดีต่อการทำงานของทีมโค้ชด้วย ยิ่งการแข่งขันในทีมสูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งดี นั่นจะยิ่งทำให้เกิดการแข่งขันภายในทีมมากขึ้น"


"เพราะฤดูกาลนี้ ทีมต้องลงเล่นหลายนัด จากโปรแกรมที่อัดแน่น และเพราะมีฟุตบอลโลกคั่นในช่วงกลางฤดูกาล ยิ่งมีการแข่งขันภายในทีมมากเท่าไหร่ และมีผู้เล่นอยู่ในทีมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีเท่านั้น"


สถานการณ์ของดีล บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกลงค่าตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีข่าวมาว่า เดอ ยอง ต้องการให้บาร์ซ่า จ่ายเงินค่าเหนื่อยที่ค้างอยู่ราวๆ 14.4 ล้านปอนด์ เสียก่อน จึงทำให้ดีลเกิดความล่าช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง