TNN online 'ส.กระดานโต้คลื่น' จัด 'กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย2565' ที่ จ.ภูเก็ต

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัด 'กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย2565' ที่ จ.ภูเก็ต

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัด 'กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย2565' ที่ จ.ภูเก็ต

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เตรียมจัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-7 สิงหาคม 2565

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมเตรียมจัดการแข่งขันการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2565 โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้จะร่วมมือกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรม Phuket Surf x Beat Series มีกิจกรรมคลีนิกสอนการเล่นกีฬาเซิร์ฟสเก็ต ดีเจ โยคะชายหาด การแสดงบีบอย การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดชายหาด เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาทางน้ำให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต หลังซบเซาไปนานจากพิษการแพร่ระบาดของโควิด 19

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัด 'กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย2565' ที่ จ.ภูเก็ต

"การจัดกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สองแล้วที่สมาคมฯ ได้มาจัดที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต เพราะที่หาดกะตะนี้ มีคลื่นที่เหมาะกับการแข่งขันมากเป็นหาดทรายที่สวยงามน้ำทะเลใสมากและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อีกทั้งปีนี้ทางสมาคมธุกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ก็ได้เข้ามาร่วมจัดงานในส่วนของสันทนาการต่างๆ ทั้งกิจกรรมดนตรีและการแสดงอื่นๆ ซึ่งจะทำให้งานแข่งขันกีฬามีความสมบูรณ์ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตที่ซบเซามานาน คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 100 คน ไม่รวมผู้ปกครองและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาชมการแข่งขันก็จะทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยให้เกิดรายได้ขึ้นในพื้นที่ด้วย" นายกจุ๊บ กล่าว

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัด 'กระดานโต้คลื่นชิงแชมป์ประเทศไทย2565' ที่ จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 สิงหาคม 2565 แบ่งเป็น รุ่นกระดานสั้นทั่วไปชายหญิง รุ่นกระดานยาวทั่วไปชายหญิง และกีฬาสาธิต SUP SURF หรือกระดานยืนพายโต้คลื่น โดยได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เทศบาลตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และชมรมกีฬากระดานโตคลื่นจังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ https://surfingthailand.org/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง