TNN online 'ส.กระดานโต้คลื่น' จัดประชุมสมาชิกโซนภาคใต้ให้ความรู้ด้านธุรกิจนำเที่ยว

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัดประชุมสมาชิกโซนภาคใต้ให้ความรู้ด้านธุรกิจนำเที่ยว

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัดประชุมสมาชิกโซนภาคใต้ให้ความรู้ด้านธุรกิจนำเที่ยว

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดประชุมชมรมสมาชิกและผู้ประกอบการเกี่ยวกับกีฬาทางน้ำในจังหวัดภูเก็ต พังงา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการประกอบธุรกิจนำเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 ที่โรงแรมดารา จังหวัดภูเก็ต นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมชมรมสมาชิกและผู้ประกอบการเกี่ยวกับกีฬาทางน้ำในจังหวัดภูเก็ต พังงา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในการนำนักท่องเที่ยวหรือนักกีฬาไปเล่นกระดานโต้คลื่นและกระดานยืนพายตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก นายนภดล อาวุธกรรมปรีชา นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2 กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมให้ความรู้ความเข้าใจและชี้แจงการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวให้กับชมรมสมาชิก และ ผู้ประกอบการ ท่ามกลางชมรมสมาชิกและผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมกันอย่างคับคั่ง

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัดประชุมสมาชิกโซนภาคใต้ให้ความรู้ด้านธุรกิจนำเที่ยว

"นายกจุ๊บ" ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการนัดพบปะพูดคุยระหว่างสมาคมฯและชมรมสมาชิก รวมไปถึงผู้ประกอบการให้เช่า ฝึกสอน หรือนำนักท่องเที่ยวไปเล่นเซิร์ฟและซับ ตามที่ต่างๆ ซึ่งผมเป็นห่วงว่าผู้ประกอบการอาจจะไม่ทราบหรือไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำอยู่ อาจจะเข้าข่ายการประกอบธุรกิจนำเที่ยว ซึ่งจะต้องมีการจดทะเบียนเป็นธุรกิจนำเที่ยวให้ถูกต้องตามกฎหมาย จึงเรียนเชิญหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง มาให้ความรู้กับสมาชิกและผู้ประกอบการ ซึ่งการที่สมาชิกตามหาดต่างๆ มาเจอกันครั้งนี้ ทำให้เราสามารถที่จะจัดปฏิทินการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นได้ โดยมีกิจกรรมได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ตลอดในช่วงฤดูการเล่นเซิร์ฟ ทำให้นักท่องเที่ยวและนักกีฬาสามารถเข้าร่วมได้ตลอดทุกๆเดือน"

'ส.กระดานโต้คลื่น' จัดประชุมสมาชิกโซนภาคใต้ให้ความรู้ด้านธุรกิจนำเที่ยว

นอกจากการประชุมให้ความรู้ความเข้าใจกับชมรมสมาชิกและผู้ที่สนใจแล้ว สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ยังได้มีการวางแผนงานปฏิทินประจำปีในจัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น ในจังหวัดภูเก็ต พังงา และรวมไปถึงหัวหินและระยอง ในปี 2566 สามารถติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ https://surfingthailand.org/ หรือ เฟซบุ๊ก Thailand Surfing Federation

ข่าวที่เกี่ยวข้อง