TNN online 'มาดามแป้ง & โค้ชโย่ง' เปิดใจก่อนนำทีมชาติไทยU23ดวลเวียดนามศึกเอเชีย

TNN ONLINE

กีฬา

'มาดามแป้ง & โค้ชโย่ง' เปิดใจก่อนนำทีมชาติไทยU23ดวลเวียดนามศึกเอเชีย

'มาดามแป้ง & โค้ชโย่ง' เปิดใจก่อนนำทีมชาติไทยU23ดวลเวียดนามศึกเอเชีย

ผู้จัดการทีมช้างศึก U23 และ กุนซือ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ทีมชาติไทย ดวลเวียดนาม ในนัดแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย วันพฤหัสบดี ที่ 2 มิ.ย. 65 นี้

วันนี้ (1 มิ.ย. 65) “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย มองว่าเกมประเดิมสนามที่ทัพช้างศึก U23 เตรียมพบกับ เวียดนาม ในชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน มีความสำคัญเป็นอย่างมาก มีผลต่อการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ย้ำต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที หลังจากที่ช้างศึก U23 ต้องโคจรกลับมาพบกับเวียดนามอีกครั้ง หลังเจอกันในซีเกมส์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการดวลกันครั้งแรก ในชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

'มาดามแป้ง & โค้ชโย่ง' เปิดใจก่อนนำทีมชาติไทยU23ดวลเวียดนามศึกเอเชีย

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “แป้ง คิดว่าการพบกันระหว่าง ไทย และ เวียดนาม เป็นอะไรที่พิเศษเสมอ แม้ล่าสุดเราจะพ่ายไป ตอนนี้เรากลับมาใหม่แล้ว ซึ่งมีขุมกำลังที่พร้อมมากขึ้น ผสมผสานกันได้ดี ระหว่างนักเตะไทย และ ลูกครึ่งที่ดึงเข้ามา ดังนั้น ในแง่สภาพทีมเราพร้อมเต็มที่สำหรับเกมวันพรุ่งนี้นัดแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ ยิ่งการพบกับ เวียดนาม ที่ แป้ง รู้สึกว่าเปรียบเสมือนัดชิงชนะเลิศ เพราะถ้าเรา หรือ เวียดนาม เก็บ 3 แต้มแรกได้ ก็จะมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป นัดนี้ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง และ มีสมาธิตลอด 90 นาที ที่สำคัญ ประมาทไม่ได้ เพราะต้องไม่ลืมว่า เวียดนาม เป็นถึงรองแชมป์เก่าเมื่อปี 2018 ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้น้องๆ กันเหมือนเดิม เกมที่เดิมพันสูงแบบนี้ เชื่อว่าแรงใจ แรงเชียร์จากผู้เล่นคนที่ 12 เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้”


ขณะที่ วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ชุดนี้ กล่าวว่า "จริงๆ เรากับเวียดนาม ถือเป็นทีมที่มีความสามารถพอกัน เกมแรกเป็นเกมที่ยาก ที่สำคัญคือเวียดนามเป็นทีมที่ดี ทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาเคยเป็นรองแชมป์มาแล้ว เราคิดว่าต้องมีวิธีที่ทำให้เรามีคะแนนหรือเก็บสามแต้มให้ได้ ก่อนอื่นเราต้องยินดีกับเวียดนามด้วย ที่ได้แชมป์ซีเกมส์ แต่ว่าทัวร์นาเมนต์นี้มันแตกต่างตรงที่ว่าเราเตรียมผู้เล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแบบ เป็นผู้เล่นคนละชุดหรือ 70 เปอร์เซ็นต์ การเจอกับเวียดนามครั้งนี้จะแตกต่างจากซีเกมส์ จริงๆแล้วทีมร่วมกลุ่ม หรือมาเล่นในรอบสุดท้ายเป็นทีมที่ แข็งแกร่งกว่ารอบคัดเลือกแน่นอน การเตรียมตัว และวิธีการเล่นการเจอกับแต่ละทีมมันแตกต่างกัน ทั้ง 16 ทีมมีความแตกต่างกัน"

'มาดามแป้ง & โค้ชโย่ง' เปิดใจก่อนนำทีมชาติไทยU23ดวลเวียดนามศึกเอเชีย

"ทีมชาติเวียดนามไม่ว่าจะเป็นโค้ชเกาหลีหรือโค้ชเวียดนาม เขาก็ยังเป็นทีมที่น่ากลัวเสมอสำหรับทุกๆทีมในอาเซียน เรามีวิธีการเล่นที่ต่างกัน ผมว่าโค้ชเวียดนามหรือเกาหลี สุดท้ายนักเตะก็คือเวียดนาม ผมว่าสิ่งที่น่ากลัวมากที่สุดคือตัวนักเตะ ส่วนทีมชุดนี้ๆ เป็นชุดที่รวมกันระหว่างนักเตะที่เล่นในประเทศ และนักเตะจากต่างประเทศซึ่งถือเป็นครั้งแรก ของชุด ยู-23 ที่มีนักเตะเข้ามารวมกลุ่ม กันเยอะมาก ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทย เพราะว่าหลายคนที่เล่นต่างประเทศ ก็เป็นตัวหลักของสโมสร และอยู่ในลีกที่มี มาตรฐาน สิ่งที่เราภูมิใจมากที่สุดคือนักเตะทุกคน เป็นคนไทย เราไม่ได้โอนสัญชาติมา ตั้งแต่ผู้จัดการทีมเข้ามา การพัฒนาและสนับสนุนไม่ว่าชุดใหญ่ หรือว่าชุดอื่นๆมันมีความชัดเจน ผมอยากย้อนไปเมื่อสี่ปีก่อน ผมคุมไทยชนะเวียดนามไป 3-0 และทำให้เวียดนามตกรอบแรกซีเกมส์ แต่หลังจากนั้นสามเดือนเขาได้รองแชมป์ ยู-23 ฉะนั้น สี่ปีผ่านมา เราก็หวังว่าจะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ในการเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ"


สำหรับ ทีมชาติไทยU23 เตรียมประเดิมพบกับ เวียดยาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย วันที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง