TNN online 'มาเน่' หวังคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ เพื่อปูทางสู่บัลลงดอร์

TNN ONLINE

กีฬา

'มาเน่' หวังคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ เพื่อปูทางสู่บัลลงดอร์

'มาเน่' หวังคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ เพื่อปูทางสู่บัลลงดอร์

ซาดิโอ มาเน่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล หวังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะต้องการลุ้นเดินตามรอยเท้า จอร์จ เวอาห์ ผู้เล่นจากทวีปแอฟริกันคนแรกที่คว้ารางวัลบัลลงดอร์

มาเน่ ทำผลงานโดดเด่นมากในปี 2022 หลังพาทีมชาติเซเนกัล คว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ควบคู่ไปกับความสำเร็จในระดับสโมสรกับลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้กำลังลุ้นคว้าแชมป์ที่ 3 ให้กับสโมสร หลังก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ เป็นที่เรียบร้อย และรอเล่นนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับเรอัล มาดริด วันเสาร์นี้


มาเน่ ยังคงติดใจเรื่องผูู้เล่นแอฟริกันมักจะถูกมองข้ามไม่ได้ลุ้นบังลงดอร์ โดยเขาหวังจะเป็นผู้เล่นจากทวีปนี้คนแรกที่ได้หวนกลับมาคว้ารางวัลนี้ได้อีก หลัง จอร์จ เวอาห์ คือคนสุดท้ายที่ทำไว้เมื่อปี 1995


เมื่อถูกถามว่า ผู้เล่นแอฟริกันมักถูกมองข้ามอย่างไม่ยุติธรรม มาเน่ ตอบว่า "มันเป็นเรื่องจริง ถ้าพวกคุณคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น ผมจะพูดอะไรได้"


"มันน่าเศร้า กับโทรฟี่ย์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ คือหนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม เป็นถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยคว้ามาได้ในชีวิต"


"สำหรับผู้เล่นแอฟริกัน ไม่ได้บังลงดอร์มาตั้งแต่ จอร์จ เวอาห์ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้างอย่างแน่นอน"


"การได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอะไรที่พิเศษ ผมมีโอกาสจะได้ลุ้นมันอีกครั้ง และมีโอกาสที่จะชนะ เพราะเรามีทีมที่แข็งแกร่ง"


"เราจะทำทุกอย่างที่จะทำให้เป็นแชมป์ จากนั้นก็รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นตามมากับบัลลงดอร์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง