TNN online 'วัตซ์เค' เผยเหตุปิดดีล 'ฮาแลนด์' สำเร็จปาดหน้า 'แมนยู'

TNN ONLINE

กีฬา

'วัตซ์เค' เผยเหตุปิดดีล 'ฮาแลนด์' สำเร็จปาดหน้า 'แมนยู'

'วัตซ์เค' เผยเหตุปิดดีล 'ฮาแลนด์' สำเร็จปาดหน้า 'แมนยู'

ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยว่าทีมยอมใส่เงื่อนไขฉีกสัญญา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพื่อไม่ให้นักเตะย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2020 ที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ สร้างชื่อโด่งดังบนเวทียุโรปกับ เรดบลู ซัลซ์บวร์ก โดยเฉพาะบนเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยในตอนนั้นมีหลายทีมให้ความสนใจก่อนที่จะเป็น เสือเหลือง คว้าตัวไปร่วมทีม


โดยผลงานของ  ฮาแลนด์ กับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ย้ายมาในปี 2020 ลงสนามไปทุกรายการ 87 นัด ยิงประตูไป 85 ประตู ทำแอสซิสต์อีก 23 ครั้ง จนทำให้บรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


ล่าสุด ซีอีโอ ของทีม ได้ออกมากล่าวย้อนถึงในวันที่ดอร์ทมุนด์ ปิดดีล ฮาแลนด์ ได้สำเร็จ เนื่องจากพวกเขายอมใส่ค่าฉีกสัญญาให้กับ ฮาแลนด์ มูลค่า 75 ล้านยูโร หรือประมาณ 63 ล้านปอนด์ ทำให้นักเตะตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมด้วย


“ก่อนอื่นเลย เรารู้ว่าเราต้องการ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ คนใหม่” วัตซ์เค เผยกับ Ruhr Nachtrichten


“ท้ายที่สุดแล้ว ความจริงคือเราใส่ค่าฉีกสัญญาให้กับเขา ไม่เช่นนั้นเขาคงย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว”


“เขาต้องตัดสินใจ มันจะเกิดขึ้นในที่ท้ายที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือมันจะเดินหน้าต่อไป ถ้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถทำสิ่ง ๆ หนึ่งได้ มันคือการค้นหาใครคนนั้นคนต่อไป”


สำหรับค่าฉีกสัญญา เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาระหว่างนักเตะกับสโมสร หากสโมสรยอมใส่ค่าฉีกสัญญาให้นักเตะ แล้วถ้ามีสโมสรอื่นๆ มาขอซื้อตัวในราคาที่กำหนดเอาไว้ สโมสรก็ต้องยอมปล่อยนักเตะออกจากทีมโดยไม่มีเงื่อนไขใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง