TNN online "โต้คลื่น" ประชุมใหญ่สามัญประจำปีใช้ระบบดิจิตอลพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

TNN ONLINE

กีฬา

"โต้คลื่น" ประชุมใหญ่สามัญประจำปีใช้ระบบดิจิตอลพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

โต้คลื่น ประชุมใหญ่สามัญประจำปีใช้ระบบดิจิตอลพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เน้นพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศพร้อมระบบการจัดการแบบดิจิตอลเป็นสมาคมกีฬาแรกในประเทศไทย

สมาคมกีฬาโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ณ ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานพร้อมด้วย นางสาวกมลวรรณ สุทธิบุตร หัวหน้างานทะเบียนสมาคมกีฬาประจำกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมสังเกตุการณ์ พร้อมด้วยทีมงานผู้บริหารและสมาชิกสมาคมที่เข้าร่วมการประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการสรุปผลงานและโครงการการพัฒนา สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งก็โดนวิกฤตของ โควิด-19 เล่นงานเช่นเดียวกันกับสมาคมกีฬาอื่น ๆ ทำให้เกิดปัญหาในการเก็บตัวฝึกซ้อม รวมถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งในปีนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง จึงได้มีการวางแผนรวมถึงโครงการต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสมาคมฯ ไปสู่ความเป็นเลิศต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะด้านการจัดการของสมาคมฯ ที่จะนำระบบดิจิตอลมาใช้ในระบบการบริหารจัดการทั้งเรื่องการปฎิบัติงานและการดูแลนักกีฬา


"นายกจุ๊บ" นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายลงทางสมาคมเราก็คงจะต้องเตรียมในเรื่องของการพัฒนานักกีฬากันต่อ เพราะที่ผ่านมาค่อนข้างจะขาดความต่อเนื่องโดยเฉพาะการส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ รวมถึงโครงการต่าง ๆ ในปีนี้ที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาด้านอุปกรณ์ การสร้างจิตสำนึกในเรื่องการช่วยการรักษาธรรมชาติ โดยเฉพาะทางน้ำที่เราใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขันด้วย"


"นอกจากนี้เรายังมีความภูมิใจที่สมาคมของเรานั้นได้ใช้ระบบดิจิตอลเข้ามาใช้ในการจัดการทั้งการบริหารที่เจ้าหน้าที่ทุกคนสามารถสื่อสารสั่งการและจัดการได้ทุกสถานที่ โดยผ่านโปรแกรมระบบดิจิตอลและถือว่า สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย นั้นเป็นสมาคมกีฬาแห่งแรกของไทยที่ไม่มีการใช้กระดาษแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยประหยัดทรัพยากรทางธรรมชาติ ทุกอย่างผ่านระบบดิจิตอลทั้งหมด รวมไปถึงการใช้โปรแกรมที่ทันสมัยในการดูแลนักกีฬาทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและเรื่องอาการบาดเจ็บที่เราสามารถจะรู้ได้ทันทีไม่ว่าจะฝึกซ้อมอยู่ที่ไหนซึ่งนั้นคือเรื่องที่ดีมากๆ" นายกสมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวปิดท้าย