TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก เชลซี พบ เรอัล มาดริด

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก เชลซี พบ เรอัล มาดริด

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก เชลซี พบ เรอัล มาดริด

คาริม เบนเซม่า หอกน้ำหอมยังแรงไม่เลิก ระเบิดแฮตทริกเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันของรายการ พาทีม เรอัล มาดริด บุกชนะ เชลซี ไปได้ 3-1 ในนัดแรก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โอกาสเข้ารอบตัดเชือกสดใส

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2022 ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นการเจอกัน ระหว่าง เชลซี แชมป์เก่ารายการนี้จากอังกฤษ ที่เข้ารอบนี้มาได้ด้วยการชนะ ลีลล์ จากประตูรวม 4-1 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน เรอัล มาดริด แชมป์ 13 สมัยจากสเปน ที่เข้ารอบนี้มาได้ด้วยการเฉือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสกอร์รวม 3-2 โดยทีมเยือนได้รับข่าวดี เมื่อ คาร์โล อันเชล็อตติ หายจากโควิด-19 กลับมาคุมทีมข้างสนามได้


GOAL นาทีที่ 21 ราชันชุดขาว ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการทำเกมมาทางด้านซ้าย วินิซิอุส จูเนียร์ ทำชิ่งกับ คาริม เบนเซม่า แล้วลากบอลไปด้านหน้า ก่อนจะเปิดเข้ามาในเขตโทษ ดาวยิงฝรั่งเศส โหม่งเต็มศีรษะ เอดูอาร์ เมนดี้ พยายามพุ่งปัดแต่ไม่โดน บอลลอยใต้คานเข้าประตูไป

GOAL นาทีที่ 24 มาดริด หนีไปเป็น 2-0 เป็นการเติมเกมมาทางด้านขวา ลูก้า โมดริช โยนบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษที่เสาสอง แม้จะแรงไปเล็กน้อย แต่ เบนเซม่า ถอยหลังโหม่ง บอลย้อนกลับที่เสาแรกเข้าไปตุงตาข่าย เมนดี้ พยายามพุ่งไปปัดแต่ก็ไม่ถึง กลายเป็นลูกที่สองของ หัวหอกน้ำหอม ในเกมนี้

GOAL นาทีที่ 40 สิงห์บลูส์ ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากการโยนบอลของ จอร์จินโญ่ ทางด้านขวาให้กับ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ วิ่งมาโหม่งเต็มศีรษะเข้าไปตรงกลางประตู ติโบลต์ กูร์กตัวส์ นายด่านทีมเยือนพยายามปัดแล้ว แต่บอลอยู่ใกล้ตัวปัดไม่ออก ก่อนที่จะจบครึ่งแรก เชลซี ตามหลัง 1-2

GOAL นาทีที่ 46 ทีมเยือน หนีไปเป็น 3-1 จากความผิดพลาดของ เอดูอาร์ เมนดี้ ที่ออกมานอกกรอบเขตโทษ มาเก็บบอลที่โดนสาดโด่งขึ้นมา แล้วจ่ายบอลไปให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่อยู่ใกล้ๆ แต่ให้น้ำหนักเบา ทำให้ เบนเซม่า เข้าไปฉกบอลมาได้ ก่อนจะยิงเข้าไปง่ายๆ กลายเป็นแฮตทริกอีกครั้งในเกมนี้ หลังเพิ่งทำมาได้ในนัดก่อนของรายการนี้ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที เรอัล มาดริด บุกชนะ เชลซี 3-1 กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อนโดยนัดสอง รอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะกลับไปเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันอังคารที่ 12 เมษายน


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

เชลซี (ระบบการเล่น 3-5-2) : เอดูอาร์ เมนดี้ (ผู้รักษาประตู) - อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - รีช เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาท์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า (กัปตันทีม) - ไค ฮาร์แวร์ตซ์, คริสเตียน พูลิซิช 

เรอัล มาดริด (ระบบการเล่น 4-3-3) : ติโบลต์ กูร์กตัวส์ (ผู้รักษาประตู)- ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์ล็องต์ เมนดี้ - ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่, โทนี่ โครส - เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, คาริม เบนเซม่า (กัปตันทีม), วินิซิอุส จูเนียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง