TNN online โปโลน้ำสาวไทยเฮ! ฟีน่า เชิญแข่งชิงแชมป์โลก2022 ที่ฮังการี

TNN ONLINE

กีฬา

โปโลน้ำสาวไทยเฮ! ฟีน่า เชิญแข่งชิงแชมป์โลก2022 ที่ฮังการี

โปโลน้ำสาวไทยเฮ! ฟีน่า เชิญแข่งชิงแชมป์โลก2022 ที่ฮังการี

โปโลน้ำสาวไทยเฮ หลังฟีน่าเห็นผลงานเทียบเชิญลงลุยชิงเเชมป์โลก ที่ฮังการี เป้าหมายติด 1 ใน 3 ของเอเชีย

วันนี้ (31 มี.ค. 65) พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับเชิญจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำระหว่างประเทศ ให้เข้าร่วมเเข่งขันในรายการ “Fina World Championships” ที่ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18 มิ.ย.- 3 ก.ค.2565 ตามเเนวนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่ต้องการผลักดันทีมโปโลน้ำสาวไทย ให้ก้าวไปสู่อันดับ 3 ของเอเชีย โดยฟีน่าจะคัดเลือกทีมโปโลน้ำชั้นนำจากทั่วโลก เข้าร่วมเเข่งขันในรายการนี้ทุก 2 ปี  ซึ่งในทวีปเอเชียมีญี่ปุ่นกับจีน เป็นขาประจำอยู่เเล้ว “

โปโลน้ำสาวไทยเฮ! ฟีน่า เชิญแข่งชิงแชมป์โลก2022 ที่ฮังการี

“สำหรับเหตุผลที่ฟีน่าเลือกเทียบเชิญทีมโปโลน้ำสาวไทย เข้าเเข่งในรายการชิงเเชมป์โลกรอบสุดท้ายครั้งนี้ น่าจะเกิดจากได้เห็นพัฒนาการเเละผลงานของทีมไทยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคว้าเเชมป์ซีเกมส์ต่อเนื่องหลายสมัย หรือจะเป็นผลงานล่าสุดที่สามารถคว้ารองเเชมป์ได้ในรายการ “Fina Series” ที่ประเทศโคลอมเบีย นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสครั้งสำคัญ เเละถือเป็นครั้งเเรกจากชาติในอาเซียน ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลก”

โปโลน้ำสาวไทยเฮ! ฟีน่า เชิญแข่งชิงแชมป์โลก2022 ที่ฮังการี

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “ สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมโปโลน้ำหญิง ทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมอยู่ที่สระว่ายน้ำของ กกท.หัวหมาก อีกหนึ่งรายการสำคัญคือการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือน ก.ย.65 นอกจากนี้ในระดับสโมสรทางสมาคมฯ เตรียมจัดเเข่งขันโปโลน้ำลีก ซึ่งมีทีมเข้าร่วมจำนวน 12 ทีม ระหว่างวันที่1-3 เม.ย.นี้ รวมถึงการเเข่งขันโปโลน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ในวันที่22-24 เม.ย. โดยเป็น 2 รายการสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาโปโลน้ำของไทย ได้เเสดงความสามารถเพื่อเป็นตัวเลือกของทีมชาติในอนาคต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง