TNN online 'ฟีฟ่า' สั่งห้ามรัสเซียใช้ธงชาติและงดเกมลูกหนังทุกระดับแดนหมีขาว

TNN ONLINE

กีฬา

'ฟีฟ่า' สั่งห้ามรัสเซียใช้ธงชาติและงดเกมลูกหนังทุกระดับแดนหมีขาว

'ฟีฟ่า' สั่งห้ามรัสเซียใช้ธงชาติและงดเกมลูกหนังทุกระดับแดนหมีขาว

ทัพ “หมีขาว” โดนมาตการคว่ำบาตรในวงการฟุตบอลโดยทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้าม ทีมชาติรัสเซีย ใช้ธงชาติ, เพลงชาติรัสเซีย ในสนามแข่งขันฟุตบอลทุกแห่ง รวมทั้งห้ามลงเล่นในประเทศรัสเซีย

วันนี้ (28 ก.พ. 65) จากกรณีที่ วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้สั่งให้กองกำลังทหารบุกประเทศยูเครน โดยได้มีการโจมตีทางการทหารในหลายพื้นที่ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดผลกระทบหลายด้าน โดยด้านการกีฬา โปแลนด์, สวีเดน, สาธารณรัฐเช็ก ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ลงสนามกับ ทีมชาติรัสเซีย ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป


ขณะที่อีกหลายชาติเช่น ฝรั่งเศส ก็ออกมากดดันให้คว่ำบาตรทีมชาติรัสเซีย ออกจากการแข่งขันทุกรายการเพื่อต่อต้านการกระทำของ ผู้นำรัสเซีย ล่าสุดทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงการณ์สั่งห้ามไม่ให้ ทีมชาติรัสเซีย ใช้ธงชาติ, เพลงชาติ ในสนามทุกรายการ


นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังไม่อนุญาตให้ ทีมชาติรัสเซีย ทุกชุดทำการแข่งขันฟุตบอลในประเทศตัวเอง โดยให้ใช้สนามกลางเท่านั้น หลังจากคำแถลงการณ์ดังกล่าวของ ฟีฟ่า ออกมาทาง สมาคมฟุตบอลโปแลนด์ ระบุว่าไม่พอใจกับคำตัดสินของ ฟีฟ่า ที่ยังเปิดไฟเขียวให้ รัสเซีย ได้ลงแข่งขันต่อไปทั้งที่น่าจะสั่งห้ามเข้าร่วมแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง