TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีม เลกแรก อินเตอร์ มิลาน พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีม เลกแรก อินเตอร์ มิลาน พบ ลิเวอร์พูล

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีม เลกแรก อินเตอร์ มิลาน พบ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองในครึ่งหลัง กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 2-0 หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ แก้เกมเปลี่ยนตัวสำรอง 3 คนรวด กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  2021-2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022 ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า เป็นการเจอกัน ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน ทีมจากอิตาลี ที่เข้ารอบนี้มาได้ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ดี มี 10 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล สโมสรจากอังกฤษ ที่เข้ารอบนี้มาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี มี 18 แต้ม จากชัยชนะ 6 เกมรวด


เกมครึ่งแรก 45 นาที ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 รูปเกมเป็นทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน โดยเป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย แต่มีโอกาสลุ้นทำประตูถึง 8 ครั้ง แต่ไม่ตรงกรอบ ขณะที่ เจ้าถิ่น ครองบอล 47 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสลุ้นทำประตู 3 ครั้งไม่เข้ากรอบเช่นเดียวกัน โดยจังหวะที่น่าลุ้นสุดเกิดขึ้นนาทีที่ 16 ฮาคาน ชาลาโนกลู ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้าย บอลไปชนคานอย่างจัง ทำให้จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไปแบบไร้สกอร์

GOAL นาทีที่ 75 หงส์แดง ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากสถานการณ์เป็นรอง เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่ง นาบี เกอิต้า, หลุยส์ ดิอาซ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาแทน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่ และ ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 59 ทำให้รูปเกมกลับมาดีขึ้น และจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลมาที่เสาแรก แล้วเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ตัวสำรองที่ลงมาแทน ดิโอโก้ โชต้า ช่วงต้นครึ่งหลัง วิ่งมาโหม่งเสยบอลไปที่เสาไกล บอลผ่านตัว ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ที่ทิ้งน้ำหนักไปทางเสาแรกทำให้พุ่งไปปัดไม่ทัน กลายเป็นทีมเยือนได้ประตูออกนำทันที

GOAL นาทีที่ 83 เร้ด แมชชีน ได้ประตุหนีไปเป็น 2-0 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โยนบอลจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โหม่งย้อนมาบอลไปแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นมาถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 2-0  คว้าชัยเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันของถ้วยรายการนี้ นัดสองจะกลับไปเล่นที่ แอนฟิลด์ ในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 


11 รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (ผู้รักษาประตูและกัปตันทีม) - มิลาน สคริเนียร์, สเตฟาน เดอ ฟรายจ์, อเลสซานโดร บาสโตนี่ - เดนเซล ดุมฟรีส์, อาร์ตูโร่ วิดัล, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, ฮาคาน ชาลาโนกลู, อิวาน เปริซิช -  เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เอดิน เชโก้ 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (ผู้รักษาประตู) - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค(กัปตันทีม), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ติอาโก้ อัลกานตาร่า, ฟาบินโญ่, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง