TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีมสุดท้าย สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบ แมนฯซิตี้

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีมสุดท้าย สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบ แมนฯซิตี้

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ16ทีมสุดท้าย สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบ แมนฯซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทบไม่ต้องลุ้นอะไรนัดสอง หลังโชว์ผลงานสมกับเป็นเต็งหนึ่งด้วยการบุกไปถล่ม สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5-0 แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซัดเบิ้ล ส่วน ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำอีกคนละประตู ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  2021-2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2022 ที่สนาม เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด เป็นการเจอกัน ระหว่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมจากโปรตุเกส ที่เข้ารอบนี้มาได้ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ซี มี 9 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจากอังกฤษ ที่เข้ารอบนี้มาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ มี 12 แต้ม  


GOAL นาทีที่ 9 เรือใบสีฟ้า ได้ประตูออกนำ 1-0 จากการทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ฟิล โฟเด้น ได้ซัดในกรอบเขตโทษ แต่โดน อันโตนิโอ อาดาน ปัดออกมาได้บอลมาเข้าทาง  เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งเป็นจังหวะต่อเนื่องที่เขาไม่ได้ล้ำหน้า ก่อนจ่ายมาให้กับ ริยาด มาห์เรซ ได้ซัดโล่งๆที่หน้าประตู ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ให้ แต่เมื่อดู วีเออาร์ แล้วกลับคำตัดสินให้เป็นประตู 

GOAL นาทีที่ 17  ซิตี้ ได้ประตูหนีออกไปเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ริยาด มาห์เรซ เปิดมาที่เสาไกล ให้กับ โรดรี้ โหม่งแย่งบอลกับแข้งเจ้าถิ่น ก่อนที่จะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา วิ่งมาซัดด้วยซ้ายบอลไปเช็ดคานเข้าประตูไป ชนิดที่ อันโตนิโอ อาดาน หมดสิทธิ์ป้องกัน 

GOAL นาทีที่ 32 ทีมเยือน ทำสกอร์นำห่างไปเป็น 3-0 จากการทำเกมด้านขวาของ  ริยาด มาห์เรซ เข้ามาในกรอบเขตโทษหลอกแนวรับของเจ้าบ้านก่อนจ่ายมาที่หน้าประตู ฟิล โฟเด้น ที่อยู่ระหว่างแผงกองหลังเจ้าถิ่น แตะบอลได้ก่อนแล้วดึงจังหวะก่อนแปด้วยขวาเข้าไปที่เสาแรก

GOAL นาทีที่ 44 แมนฯซิตี้ ได้ประตูหนีไปไกล 4-0 จากการโยนบอลเข้ามาให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายสุดเส้นแล้วจ่ายย้อนมาให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยิงลอดขา กอนชาโล่ อินาซิโอ้ แล้วบอลแฉลบเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่ายก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

GOAL นาทีที่ 58 เรือใบ ได้ประตูนำห่างไปอีกเป็น 5-0 จากการยิงนอกกรอบด้านซ้ายของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ได้บอลมาจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา แล้วแตะหามุมก่อนจะปั่นด้วยขวา บอลโค้งหนีมือ อันโตนิโอ อาดาน ที่พยายามพุ่งปัด เข้าสามเหลี่ยมมุมบนอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่ม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปแบบสบาย 5-0 จ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเป๊้ยนส์ ลีก โดยนัดสองจะกลับไปเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 9 มีนาคม 


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (ระบบการเล่น 3-4-2-1) : อันโตนิโอ อาดาน (ผู้รักษาประตู)-  ริคาร์โด้ เอสกาโย่, เซบาสเตียน โกอาเตส(กัปตันทีม), กอนชาโล่ อินาซิโอ้ - เปโดร ปอร์โร่, ชูเอา ปาลินญ่า, มาเตอุส นูเนส, มาเตอุส เรยส์ - ปาโบล ซาราเบีย, เปโดร กอนซัลเวส - เปาลินโญ่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ระบบการเล่น 4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส (ผู้รักษาประตู)- ชูเอา คานเซโล่, รูเบน ดิอาส(กัปตันทีม), อายเมริค ลาปอร์กต์, จอห์น สโตนส์ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี เอร์นานเดซ, เควิน เดอ บรอยน์ - ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง