TNN online 'อิรวดี' พูดแบบนี้ก่อนสาวไทยลงชี้ชะตาตั๋วฟุตบอลโลกพบ 'ออสเตรเลีย' นัดท้าย

TNN ONLINE

กีฬา

'อิรวดี' พูดแบบนี้ก่อนสาวไทยลงชี้ชะตาตั๋วฟุตบอลโลกพบ 'ออสเตรเลีย' นัดท้าย

'อิรวดี' พูดแบบนี้ก่อนสาวไทยลงชี้ชะตาตั๋วฟุตบอลโลกพบ 'ออสเตรเลีย' นัดท้าย

“อิรวดี” กำชับแข้งชบาแก้วมีสมาธิ​ เกมดวลออสเตรเลีย​ นัดชี้​ชะตา​

วานนี้ (26 ม.ค. 65) ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มกราคมนี้


การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง การฝึกซ้อมเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด ในเกมที่ผ่านมา โดยหลังการฝึกซ้อม อิรวดี มาครีส กล่าวว่า “เกมเมื่อวานนี้ เราค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขัน และเอาชนะได้ถึง 4-0 เหมือนเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับทีมเราอีกครั้ง สิ่งที่เราต้องปรับปรุง หนูมองว่าการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายเราต้องเด็ดขาดกว่านี้ และนิ่งกว่านี้ เกมเมื่อวานบางจังหวะเราเร่งเกมเร็วเกินไป ทำให้เราเสียบอล เราต้องเล่นในเกมของเรา ไม่ต้องกังวลว่าอีกทีมเขาจะเล่นยังไง ที่สำคัญต้องมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที เกมที่ต้องเจอกับออสเตรเลีย เรารู้ว่าเป็นเกมที่ยาก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี แต่ส่วนตัวเรามั่นใจในทีมเรา ถ้าเล่นตามที่ซ้อมกันมา คิดว่าเราสู้ได้ค่ะ ทุกคนช่วยกันเล่น น่าจะเป็นเกมที่สนุกค่ะ”

'อิรวดี' พูดแบบนี้ก่อนสาวไทยลงชี้ชะตาตั๋วฟุตบอลโลกพบ 'ออสเตรเลีย' นัดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน


สำหรับ สถานการณ์ของ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ดังนี้

ทีมชาติไทย คว้า 3 แต้ม หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมการันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม บี และ กลุ่ม ซี ออกไป เพราะอินเดีย ถอนทีม ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย  หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน จากผลเสมอ หรือ ชนะ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าหากทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง