TNN online ขออย่าดราม่า! 'โค้ชโย่ง' เผยจำเป็นต้องส่งU19ไปลุยศึกU23ชิงแชมป์อาเซียน

TNN ONLINE

กีฬา

ขออย่าดราม่า! 'โค้ชโย่ง' เผยจำเป็นต้องส่งU19ไปลุยศึกU23ชิงแชมป์อาเซียน

ขออย่าดราม่า! 'โค้ชโย่ง' เผยจำเป็นต้องส่งU19ไปลุยศึกU23ชิงแชมป์อาเซียน

กุนซือทีมชาติไทย ยู 23 เผยแบบเปิดอก ชี้ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู 23 อาจส่งชุด ยู 21 หรือ ยู 19 ไปลุยแทน เพราะคงขอตัวจากสโมสรยาก การแข่งขันคาบเกี่ยวกับฟุตบอลลีก ที่กำลังฟาดแข้งกันอย่างเข้มข้น วอนเห็นใจสโมสรด้วยอย่าเพิ่งดราม่า

วันนี้ (11 ม.ค. 65) ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 14-26 ก.พ.65 โดยทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่ม เวียดนาม และ สิงคโปร์  ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวทับซ้อนกับโปรแกรมไทยลีก ซึ่งอาจส่งผลกระทบเรื่องการขอตัวนักเตะตัวหลักจากสโมสรต่างๆ 


ล่าสุด  “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อว่า ตามที่เกมอุ่นเครื่องปลายเดือน ม.ค.นี้ กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ต้องยกเลิกไป เนื่องจากผลกระทบการระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้เราจะมีการเลื่อนการเตรียมออกไปในช่วงเดือน มีนาคม แต่อย่างไรก็ดี ตนและ “โค้ชโชค” ยังจะคงเดินหน้าทำงานต่อเพื่อไปดูฟอร์มนักเตะทั้งไทยลีก 1-3 เพื่อเฟ้นหานักเตะเพื่อเตรียวมาพร้อมไว้อยู่แล้ว


ในส่วนประเด็นเรื่องการเตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู 23 “โค้ชโย่ง” เผยว่า ตอนนี้กำลังรอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ว่าจะส่งทีมไหนไป เพราะว่าอาจจะไม่ได้ส่งชุด 23 ปี ไปแข่ง อาจจะใช้อายุไม่เกิน 19 ปี หรือ 21 ปี ไปแข่งด้วยซ้ำ


“ผมเองหวังคิคงจะไม่ดราม่ากันนะ เพราะไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ไม่มีทีมไหนปล่อยนักเตะให้อยู่แล้ว สโมสรโปรแกรมเยอะ นักเตะยู 21 หรือ 23 ก็เป็นตัวหลักของสโมสรทั้งลีกใหญ่ลีกรอง โอกาสปล่อยตัวยาก ยิ่งอยู่ในช่วงสำคัญด้วย ซึ่งผมมองว่าอย่าเอาไปเทียบกับชาติอื่นเพราะพวกเขาไม่ได้เล่นบอลลีก เลยส่งชุดเต็มกันมาได้ แต่ของไทยลีกกำลังเข้มข้น ถ้าหากปล่อยไปทีมชาติ สโมสรก็ได้รับผลกระทบ คงต้องเลือกใช้เฉพาะรายการใหญ่ที่สำคัญแทน ทั้งนี้ก็ต้องรอสรุปกันอีกครั้ง”


ขณะเดียวกัน “โค้ชโย่ง” ยังได้เผยถึงประเด็นการเตรียมทีมเพื่อลุยศึก ซีเกมส์ 2022 ว่า "ถ้าได้ตัวมาเต็มๆ ก็คงจะไม่เครียดเท่าไหร่ แต่ตอนนี้กังวลเรื่องเกณฑ์อายุ ว่าจะเอาเกณฑ์ปีก่อนหรือใช้เกณฑ์ของปีนี้ ถ้าหากเกณฑ์ปีที่แล้วตามกำหนดการแข่งขันเดิม ก็จะยังใช้ผู้เล่นอย่าง กฤษดา กาแมน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร หรือ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ แต่อย่างไหร่ก็ดี เจ้าภาพ หรือทีมอื่นๆ อาจจะเห็นจุดนี้แล้วให้ใช้เกณฑ์อายุ 22 ปี นับจากปีนี้ก็ได้ ก็จะทำให้ไทยขาดผู้เล่นบางคนไป ดังนั้นตอนนี้ตนกับโค้ชโชคที่ไปดูฟอร์มนักเตะก็ต้องมองหาที่อายุน้อยๆ ไว้แล้วด้วยเช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง